Sau khi thông xe đến nay, cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm nằm dưới đường vành đai 3 trên cao ở Hà Nội vắng người qua lại, giờ biến thành bãi đỗ xe trái phép.
Một số gầm cầu cạn trên địa bàn Hà Nội đã được đưa vào khai thác như dùng làm bãi gửi xe ô tô, xe máy. Tuy nhiên cũng có nơi, gầm cầu trở thành nơi tập kết rác, nơi thì rào chắn bỏ không.
Quận Dương Kinh dự kiến trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đáp ứng các tiêu chí của đô thị Loại I cấp quốc gia, hình thành ngành dịch vụ Logistics hiện đại và công nghiệp công nghệ cao với nhiều dự án trọng điểm.
TP Hải Phòng dự kiến xây dựng mới 8 bến xe liên tỉnh, chuyển đổi các bến xe nằm sâu trong khu vực đô thị hiện hữu thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt và xây dựng bãi đỗ xe P&R tại các khu vực nhà ga chính đường sắt đô thị.
Thời gian qua, cùng với diện tích đất bên trong, cổng và mặt tiền nhiều công viên trên địa bàn Hà Nội ngang nhiên bị chiếm dụng và trở thành nơi trông giữ xe thu phí cao. Việc này đang gây mất trật tự và khó khăn cho người dân tiếp cận công viên.
Bãi đỗ xe tự phát cùng rác thải bủa vây xung quanh công viên Cầu Giấy khiến nơi đây trở nên nhếch nhác, lộn nhộn. Mới đây, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, một phần rào sắt bao quanh công viên được tháo dỡ do xuống cấp nặng nề.
Ngày 2/2 (tức 12 tháng Giêng) là ngày giỗ Bà nên từ sáng sớm, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã đổ về đền Bà Chúa Kho ở phường Vũ Ninh (TP Bắc Ninh) để "vay tiền, xin lộc" đầu năm mới với ước nguyện một năm làm ăn phát tài, phát lộc.
Ngày hôm nay (29/1), tức mồng 8 Tết Quý Mão 2023, hàng vạn người từ khắp nơi nườm nượp đổ về ngôi chùa lớn nhất thế giới để du xuân, lễ Phật. Các cửa bán vé xe điện, đi thuyền luôn kín đặc người.