Bài thuốc

Bài thuốc trị cảm, ho sốt từ lá chanh

Phạm Hoa - Việt Anh 23/01/2024 12:27

(GDTĐ) - Lá chanh có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hoá nên khá hữu ích trong việc điều trị các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc nhiễm trùng da.

Theo Đông y, lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có tác dụng hoà đàm, chỉ khái, sát khuẩn và tiêu đờm. Thông thường, lá chanh được dùng để trị ho do lạnh, cảm sốt không ra mồ hôi, hỗ trợ điều trị hen phế quản. Ngoài ra, lá chanh còn được sử dụng để đun nước xông hơi giải cảm.

la-chanh-.png
Lá chanh có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hoá nên khá hữu ích trong việc điều trị các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp

Một số bài thuốc từ lá chanh:

Chữa cảm sốt nóng, không có mồ hôi, hay cảm cúm mùa Hè: Dùng lá chanh 60 – 80g, sắc uống và xông hơi cho ra mồ hôi.

Chữa trẻ nhỏ trướng bụng, bí tiểu: Dùng lá chanh giã nhỏ, hấp nóng, đắp vào rốn, thì đái thông, bụng bớt đầy.

Sốt rét dai dẳng: Lá chanh 100g, rượu 30° 100ml. Lá chanh thái nhỏ, đổ rượu vào ngâm, rồi đem phơi sương một đêm, uống một lần vào lúc sáng sớm, uống 3 – 5 ngày liền.

la-chanh-1.png
Lá chanh cũng là một vị thuốc trong Đông y

Hen phế quản: Lá chanh một nắm, dây tơ hồng một nắm. Tất cả sao vàng, khử thổ đổ ba bát nước, nấu còn một bát, ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần một bát, uống 7 – 10 ngày liền là khỏi.

Lưu ý: Các bài thuốc từ lá chanh chỉ mang tính hỗ trợ điều trị, để đảm bảo dùng bài thuốc đúng bệnh và an toàn, trước khi áp dụng các bài thuốc này, mọi người nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài thuốc trị cảm, ho sốt từ lá chanh