Balenciaga Xuân 2024 "Capital B" là một đẳng cấp khác biệt

31/05/2023, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Điều gì ẩn sau cánh cửa số 10 đại lộ George V? Bộ sưu tập “Capital B” của Balenciaga Xuân 2024.

Trong một video do Mau Morgó đạo diễn bằng một cảnh quay liên tục, được ghi điểm bởi BFRND làm lại “Sous le Ciel de Paris” của Édith Piaf, Demna kiên định với câu thần chú của Mùa đông 2023 — “nghệ thuật may quần áo” được thực hiện ở cấp độ thứ n, và khi làm như vậy, nó đảm bảo rằng “thời trang không còn được coi là trò giải trí nữa”.

Do đó, “Capital B” phần lớn không có mánh lới quảng cáo (trừ một vài chiếc váy được làm từ khăn tắm hoặc áo hoodie co rút). Thay vào đó, trọng tâm chỉ tập trung vào tay nghề thủ công, kiểu dáng, lịch sử của nhà mốt và di sản của Cristóbal Balenciaga, đồng thời thể hiện rằng Demna thực sự là một nhà thiết kế ngoài một người đàn ông nổi tiếng với những chiếc áo phông có thông tin chính trị và vai khách mời từ các rapper gây tranh cãi.

Balenciaga Xuân 2024

Mùa xuân năm 2024 sẽ được thực hiện nghiêm túc và điều này bắt đầu với địa điểm đã định. Đoạn video quay số 10 đại lộ George V., quê hương của Balenciaga vào năm 1937 và là nơi hiện lưu giữ các bộ sưu tập thời trang cao cấp của nhà mốt. Những người mẫu và nàng thơ quen thuộc của Balenciaga lộ diện, bước ra khỏi cánh cửa kiểu Pháp truyền thống của tòa nhà trên đường phố, trong khi những người mẫu khác tiếp tục công việc hàng ngày của họ.

Người trượt ván, người dắt chó đi dạo, hai cụ bà đi dạo, tài xế giao hàng, người chuyển phát nhanh, doanh nhân và phụ nữ, người mua sắm và mọi người khác mà bạn có thể gặp trong một ngày ở Paris đều được khám phá trong show diễn Balenciaga kết hợp này. Tuy nhiên, khi làm như vậy, Balenciaga lại tập trung vào trang phục.

Tại đây, chúng ta tìm thấy sự tinh tế của Garde-Robe và quần áo ready to wear theo mùa, xung đột về thiết kế nhưng kết hợp với nhau để tạo nên một tủ quần áo gắn kết gồm đồng phục Balenciaga từ ngày này sang đêm khác. Theo nhà mốt, “Kết quả là một quan sát về chuyển động đô thị, kết hợp mối quan hệ của Balenciaga với nhịp đập của cuộc sống thực trong thời gian thực”.

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga bắt đầu với chiếc áo khoác Đồng hồ cát. Kiểu dáng là cổ điển, Christóbal-isms được minh họa bằng gabardine len khô màu đen. Sự sang trọng cơ bản này tiếp tục xác định toàn bộ bộ sưu tập, khi vẻ ngoài được hoàn thiện với áo cổ lọ cashmere đan sọc, váy maxi có cùng chất liệu gabardine, quần ống loe, bộ kính râm kim loại Invisible Rectangle mới và túi cỡ trung Hourglass Hinge.

Xuyên suốt bài thuyết trình Mùa xuân 2024, chúng ta tìm thấy nhiều khoảnh khắc tinh tế như vậy. Nhìn ba cái móc trên một chiếc áo choàng thắt lưng bằng da màu đen mịn màng; màu xám Merino Prince of Wales được sử dụng cho chiếc áo cộc tay ngoại cỡ trong kiểu dáng số 8; và kiểu dáng số 18 thu hút sự chú ý với chiếc áo khoác lót Balenciaga giả lông chồn màu nâu sẫm.

Tuy nhiên, nó tương phản với các yếu tố vui tươi. Ví dụ, có chiếc váy khăn tắm đã nói ở trên, trong khi Biker Boot trong bộ sưu tập Mùa đông 2023 được phát triển xa hoa thành một chiếc giày pantashoe, được chế tác từ da dày với các lớp vải và đệm suốt từ thắt lưng đến ngón chân. Tương tự như vậy, mũi khoan bông màu be và vải denim màu xanh kết hợp với nhau trên một chiếc áo khoác ô tô lai và tạo ra hai mảnh trong một (từ phía trước, trang trọng và ở phía sau, trang trọng). Thay vào đó, các nhãn dán thường bị loại bỏ khỏi vải denim được sử dụng làm điểm nhấn thương hiệu cho áo khoác oversized, và với kiểu dáng số 35, áo khoác parka được kéo dài quá mức để tạo ra một chiếc váy cổ kén.

Bất chấp điều đó, “Capital B” khẳng định Demna đang thực hiện lời hứa của mình. Khi buổi giới thiệu gần kết thúc, những hạt sequin đen và bạc trên nền vải dệt sáng bóng được cắt thành những tỷ lệ tinh tế trên chiếc váy maxi cocktail, và đối với kiểu dáng cuối cùng, Balenciaga sử dụng hình thêu tua rua sequin màu bạc để tạo nên một chiếc váy nổi bật khác, càng lúc càng gần hơn đến demi-couture.

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Balenciaga Xuân 2024

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Balenciaga Xuân 2024 "Capital B" là một đẳng cấp khác biệt