Giáo viên phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh trên hành trình vận động học sinh ra lớp. |
Vị Hiệu trưởng cho hay, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT đã có những chính sách, chủ trương quan tâm, chăm lo đời sống giáo viên, học sinh. Đặc biệt, Luật Nhà giáo rất phù hợp với tình hình chung của đất nước. Theo đó, Nhà giáo có vai trò quyết định trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục, có vị thế quan trọng trong xã hội, được xã hội tôn vinh.
Đặc biệt, nhà giáo phải có phẩm chất, tư tưởng, đạo đức tốt. Bên cạnh đó, đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo vị trí việc làm. Đồng thời có kỹ năng cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và bảo đảm sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp…. Theo thầy Sơn những yếu tố này rất cần thiết nên bản thân thầy không muốn góp ý, sửa đổi bổ sung thêm.
Tuy nhiên, thầy Sơn mong rằng Bộ, Ban ngành quan tâm hơn nữa để đảm bảo đủ giáo viên và cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ nhu cầu dạy học. Từ đó, học sinh mới có điều kiện tiếp thu kiến thức một cách toàn diện. Đặc biệt đảm bảo việc thực hiện chương trình GDPT 2018.
“Hiện tại dù khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, con người cùng với thiết bị học tập. Tuy nhiên, thầy và trò Trường THCS-THPT Kpă Klơng luôn linh hoạt sáng tạo, ứng phó nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập”, thầy Sơn tâm sự.
Thầy Nguyễn Ngọc Sơn cũng mong rằng giáo viên vùng khó sẽ được quan tâm hơn nữa về chế độ lương, thưởng. Qua đó, tạo động lực, khích lệ để thầy cô vượt khó hết lòng vì học sinh. Đồng thời, đối với danh hiệu Nhà giáo ưu tú, thầy Sơn mong rằng sẽ có cơ chế riêng, đặc thù với giáo viên vùng khó, vùng dân tộc thiểu số. Bởi chủ yếu thời gian của giáo viên nơi đây là dạy học và vận động các em ra lớp nên sẽ khó khăn cho thầy, cô trong việc phấn đấu được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bộ...