Thương hiệu "Hằng du mục" vẫn ghi nhận doanh thu 61,99 tỷ đồng trên sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2025 dù Nguyễn Thị Thái Hằng bị bắt đầu tháng 4.
Cơ quan chức năng đề nghị Bộ Công Thương quy định rõ trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng như MC, nghệ sĩ, diễn viễn, KOL… khi livestream, quảng cáo bán hàng.
Nhiều ngày nay, la liệt mặt bằng trên các phố cổ Hà Nội đóng cửa hoặc chỉ mở hé, buôn bán lén lút, khách phải luồn cúi mua đồ, còn tiểu thương thấp thỏm canh chừng.
Các sản phẩm hàng giả, nhái nhãn hiệu Adidas, Nike, Puma như giày dép, quần áo, mũ, tất… được bày bán khắp nơi ở TP.HCM khiến các hãng phải đấu tranh rất vất vả.
Người dân có thể bắt gặp hàng nhái các thương hiệu lớn ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM, dễ thấy nhất là các mặt hàng như giày dép, mũ nón, đồng hồ, túi, mắt kính…
Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), là chợ đầu mối đặc biệt lớn về hàng thời trang may mặc, bán hàng nhái nhiều năm nhưng không bị kiểm tra, xử lý, Đại biểu chất vấn.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương phải tiến hành kiểm tra ngay khi người dân phản ánh có tình trạng buôn bán, sản xuất, tiêu thụ hàng giả.
Trong dự thảo sửa đổi Bộ luật Hình sự, Bộ Công an đề xuất xử lý hình sự đối với hành vi bán hàng giả trên các nền tảng thương mại điện tử, với mức phạt tù có thể lên đến 10 năm.