Bán kết SEA Games: Báo Indonesia đưa sai lệch phát ngôn của Quan Văn Chuẩn

13/05/2023, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Báo chí Indonesia đưa lại những phát ngôn của thủ môn Văn Chuẩn theo hướng khiêu khích.

Video buổi họp báo trước trận:

Thủ môn Quan Văn Chuẩn cùng với HLV Philippe Troussier tham dự buổi họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia. Tuy nhiên, những phát biểu của thủ môn này đã bị báo chí Indonesia đưa thông tin chưa chính xác. 

Bán kết SEA Games: Báo Indonesia đưa sai lệch phát ngôn của Quan Văn Chuẩn - 1

Thủ môn Quan Văn Chuẩn và HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia

"Người gác đền" của U22 Việt Nam chia sẻ: "Hôm nay các cầu thủ đã thả lỏng để phục hồi, ngày mai toàn đội sẽ lại chiến đấu hết mình vì trận đấu quan trọng. Chúng tôi đều là các cầu thủ trẻ, khả năng hồi phục nhanh nên ngày mai tất cả đều sẽ sẵn sàng thi đấu".

Vấn đề chỉ đơn giản như vậy, nhưng khi tờ Super Ball của Indonesia trích dẫn, mọi thứ trở nên sai lệch đến khó hiểu. Tờ báo thể thao hàng đầu của xứ sở vạn đảo bất ngờ giật hàng tít: "Thủ môn Việt Nam coi thường Indonesia, tuyên bố đồng đội chỉ cần thư giãn".

Trong bài viết này, ký giả Eko Isdiyanto nhận định: "Sự tự tin đang dâng cao nơi U22 Việt Nam trước cuộc đối đầu U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 2023, thứ Bảy (13/5/2023).

Điều này đã được thể hiện bởi Quan Văn Chuẩn với tư cách là thủ môn của U22 Việt Nam, cảm thấy đội của anh ta chỉ cần thư giãn trong quá trình chuẩn bị để đối đầu với đội nhất bảng A của SEA Games 2023".

Thậm chí theo góc nhìn của tác giả này, U22 Việt Nam còn là đội bóng chưa tôn trọng đối thủ: "Cho dù niềm tin của Văn Chuẩn dẫn đến sự kiêu ngạo, đoàn quân của Philippe Troussier đã đánh giá quá thấp U22 Indonesia".

Bán kết SEA Games: Báo Indonesia đưa sai lệch phát ngôn của Quan Văn Chuẩn - 2

Tờ báo Indonesia bóp méo lời của thủ môn Quan Văn Chuẩn

Sau đó, tờ Super Ball lấy thành tích toàn thắng ở bảng A ra để dọa U22 Việt Nam: "Bị Thái Lan cầm hòa ở lượt trận cuối vòng bảng, việc giành 10 điểm sau 4 trận đã đưa nhà đương kim vô địch gặp U22 Indonesia ở bán kết. Trong khi đó, thành tích của U22 Indonesia tốt hơn với 4 trận toàn thắng vòng bảng, giành được 12 điểm tuyệt đối".

Tờ báo này cũng tin rằng U22 Indonesia sẽ gây bất ngờ cho U22 Việt Nam: "Marselino Ferdinan và các đồng đội đã ghi được 13 bàn thắng ở vòng bảng, với bàn thua duy nhất trong trận đấu gần nhất với chủ nhà Campuchia. Vì thế, U22 Indonesia đủ khả năng gây sốc cho đối thủ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết SEA Games: Báo Indonesia đưa sai lệch phát ngôn của Quan Văn Chuẩn