Bàn làm việc của nữ giới: 4 điều cấm kỵ trong phong thủy, chị em cần kiểm tra ngay

Vân Thanh | 30/10/2023, 09:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bàn làm việc bừa bộn sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của chị em, giảm hiệu quả công việc, đồng thời ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân.

Phụ nữ hiện đại ngày nay độc lập, có công việc và sự nghiệp riêng. Thế nên không gian nhỏ của bàn làm việc cũng rất quan trọng đối với phụ nữ.

Nhiều người bạn cẩn thận sẽ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để sắp xếp bàn làm việc của mình, hy vọng sẽ thu được vận may, giúp sự nghiệp suôn sẻ. Tuy nhiên, bàn làm việc của phụ nữ cũng có rất nhiều điều cấm kỵ về phong thủy.

ban-lam-viec.jpg
Bàn làm việc của phụ nữ cũng có những yêu cầu về phong thủy. Ảnh: Internet

Đừng quá bừa bộn

Theo phong thủy, bàn làm việc của đàn ông hay phụ nữ đều phải thật ngăn nắp. Nhưng trên thực tế, do công việc quá bận rộn, phụ nữ còn có rất nhiều đồ linh tinh nên bàn làm việc của nhiều chị em trông rất bừa bộn.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của bản thân, giảm hiệu quả công việc, đồng thời ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân, trong đó có cả lãnh đạo.

Vì vậy, lời khuyên là dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên luôn dọn dẹp bàn làm việc của mình, ít nhất là giữ nó sạch sẽ và gọn gàng.

Không đặt búp bê trên bàn làm việc

Một số cô gái khi trang trí bàn làm việc luôn thích chọn một vài con búp bê hoặc nhân vật hoạt hình để đặt trên bàn. Đồ trang trí hình người là một điều cấm kỵ lớn trong phong thủy bàn làm việc, điều đó có nghĩa là bạn có thể thu hút những kẻ xấu, bị chỉ trích sau lưng và bị vấp ngã.

Đặc biệt đối với những người được chú ý và được sếp coi trọng, nếu đặt búp bê lên bàn làm việc, họ có thể bị khiêu khích và địa vị của họ trong mắt sếp sẽ bị giảm sút.

Không đặt cây có gai

Nhiều cô gái thích đặt một số cây xanh trên làm việc nhưng phải chú ý lựa chọn đúng đắn. Bạn không nên chọn những cây có gai như xương rồng…

Vì những cây này bề mặt có gai, vô hình có thể tạo ra phong thủy xấu, khiến ác nhân xung quanh bạn thường xuyên xuất hiện, đồng thời còn có nguy cơ bị thụ động tham gia vào các cuộc tranh chấp.

Đồng thời, cây có gai cũng có thể gây khủng hoảng thể chất, khiến phụ nữ ít hứng thú với công việc, hiệu quả nghề nghiệp giảm dần.

ban-lam-viec-1.jpg
Dù là nam hay nữ thì bàn làm việc cũng cần gọn gàng. Ảnh: Internet

Gần lối đi hoặc nhà vệ sinh

Nếu bàn làm việc của phụ nữ đặt gần lối đi hoặc nhà vệ sinh thì đây cũng là một cách bố trí phong thủy rất không tốt. Việc di chuyển thường xuyên của mọi người trên các lối đi sẽ ảnh hưởng đến công việc, khiến bạn khó tập trung.

Nếu bàn làm việc ở gần nhà vệ sinh, thì mùi từ đây cũng sẽ khiến bạn khó yên tâm làm việc, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, còn dẫn đến vận may tài chính giảm sút.

Nếu không may mắn bị bố trí những nơi này, bạn nên đặt một số loại cây cao hơn cạnh ghế ngồi để tạo thành chỗ trú ẩn, khiến nơi đó trở nên kín đáo hơn, đồng thời thanh lọc không khí khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách bố trí phong thủy bàn làm việc thuận lợi cho phụ nữ

Đặt một quả cầu pha lê

Tốt nhất phụ nữ nên đặt một quả cầu pha lê tròn trên bàn làm việc, hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, mọi việc suôn sẻ, có thể củng cố mối quan hệ giữa các cá nhân và mang lại nhiều cơ hội hơn.

Pha lê vốn mang ý nghĩa sắc đẹp và may mắn, có thể khiến phụ nữ thành công hơn trong công việc và gặp nhiều may mắn.

Đặt cây phát lộc

Bàn làm việc của phụ nữ thích hợp để đặt cây phát lộc, loại cây xanh này rất trang nhã rất phù hợp với hình tượng về phụ nữ, có thể nâng cao địa vị của họ ở nơi làm việc, tăng thêm khí chất và năng lượng.

Tỳ Hưu

Tỳ hưu tượng trưng cho sự may mắn và phú quý, là con vật tốt lành trong phong thủy, cả nam và nữ đều dùng được. Đặt trên bàn làm việc còn có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn cản kẻ ác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn làm việc của nữ giới: 4 điều cấm kỵ trong phong thủy, chị em cần kiểm tra ngay