Bạn trẻ đối mặt với điều gì nếu yêu khi đang du học?

Thủy Kiều | 04/03/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du học là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn sẽ làm trong đời. Và biết đâu bạn gặp được người có cùng 'tần số' với mình.

Học được những điều mà trước đây chưa biết

Rất có thể, bạn sẽ yêu khi đang du học, và đối phương là người đến từ một quốc gia khác. Sự gần gũi với người đó sẽ sớm mở rộng vốn từ vựng, tâm trí và trái tim của bạn. Bạn sẽ học được nhiều điều về một nền văn hóa khác trực tiếp từ người đó. Điều đó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy được kết nối nhiều hơn với phần còn lại của thế giới.

Nhận ra giá trị của cảm xúc nếu đó là tình yêu đích thực

Bạn trẻ đối mặt với điều gì nếu yêu khi đang du học? ảnh 1

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi bắt đầu một mối quan hệ xa nhà là bạn không bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài. (Ảnh: ITN)

Lần đầu tiên xa nhà là một trải nghiệm đầy thú vị. Sau những tuần đầu tiên bận rộn, cô đơn và đáng sợ, mọi thứ dường như đột nhiên trở nên tốt hơn và bạn sẽ bắt đầu có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong đời.

Bạn sẽ cảm thấy mình gần giống như một người dân địa phương, bạn sẽ làm quen với những người bạn mới, tìm thấy những địa điểm yêu thích của mình và sẽ thấy hình ảnh hạnh phúc của mình phản chiếu trong gương mỗi sáng. Lúc này, bạn rất dễ rơi vào “hội chứng yêu cả thế giới”. Thậm chí còn dễ nhầm lẫn giữa tán tỉnh bâng quơ với tình yêu đích thực.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để hiểu cảm giác thực sự của bạn: Mức độ hấp dẫn mà bạn cảm thấy với người này đến từ yếu tố người nước ngoài? Bạn có yêu họ nếu bạn gặp ở quê nhà không? Bạn bè của bạn sẽ nghĩ gì về đối phương? Bạn có muốn "nửa kia" gặp cha mẹ và gia đình của bạn?

Thử thách rất có thể sẽ xảy ra

Bạn trẻ đối mặt với điều gì nếu yêu khi đang du học? ảnh 2
Đôi khi tình yêu không kỳ diệu như bạn nghĩ. (Ảnh: ITN)

Sabrina Bertazzo, một sinh viên người Ý từng du học tại Anh, chia sẻ: “Khi tôi chuyển về Milan để làm việc sau 18 tháng bên nhau, trái tim tôi đã tan nát. Tôi không biết yêu xa nghĩa là gì và hồi đó chưa có nhiều phương tiện liên lạc như bây giờ. Chỉ có điện thoại kiểu truyền thống và internet vẫn còn khá đắt.

Tôi và bạn trai đã sống xa nhau 2 năm rưỡi (chỉ gặp nhau vào những ngày lễ và cuối tuần) rồi thêm một năm nữa khi tôi chuyển về London trước khi chúng tôi chia tay nhau vì những lý do khác.

Thực tế, yêu xa phụ thuộc vào cách bạn đối phó với việc không có nửa kia ở gần bên mình mỗi ngày. Tình yêu bền vững hay không phụ thuộc vào tính cách và nhu cầu của từng người.

Chênh lệch múi giờ là một vấn đề lớn

Sabrina Bertazzo kể: “Trong mối quan hệ yêu xa đầu tiên của tôi, chúng tôi chỉ chênh lệch nhau khoảng hơn 1 giờ, nhưng trong mối quan hệ gần đây nhất, tôi ở Úc và đối tác của tôi đã quay lại châu Âu, nghĩa là chênh lệch 12 giờ. Về cơ bản, tôi có cảm giác mình đang sống trong... tương lai. Đó là một mớ hỗn độn. Chỉ có vài giờ trong ngày chúng tôi thực sự có thể nói chuyện hoặc nhìn thấy nhau”.

Không có áp lực bên ngoài

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi bắt đầu một mối quan hệ xa nhà là bạn không bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài. Những đánh giá và ý kiến ​​​​của bạn bè sẽ không cản trở bạn. Sự tò mò của cha mẹ bạn cũng sẽ nằm ngoài mối quan hệ, và quan trọng nhất, bạn sẽ thực sự là chính mình.

Tất cả có thể biến mất trong vài tháng

Đôi khi tình yêu không kỳ diệu như bạn nghĩ. Nó không chống lại được sự khắc nghiệt của thời gian, nó có thể bị phá vỡ bởi khoảng cách, nó yếu đi vì thiếu những kết nối cảm xúc. Đôi khi tình yêu tan biến bởi vì anh ấy hay cô ấy sẽ thay đổi. Cũng có khi cả hai đều thay đổi, và sự khác biệt quá lớn có thể dễ dàng ngăn cản một cuộc tình mong manh.

Theo Spotahome

Bài liên quan
Du học sinh Hàn giảm mạnh ở Trung Quốc
Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lượng người nước này học tập tại Trung Quốc đã giảm 78% trong giai đoạn 2017 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn trẻ đối mặt với điều gì nếu yêu khi đang du học?