Bảng xếp hạng EQ của 12 con giáp: Ai là người hành xử khéo léo, có tài xã giao?

L.D.C | 15/04/2024, 08:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng xem bảng xếp hạng EQ của 12 con giáp để biết ai là người nhạy bén, khéo léo trong cách hành xử, có mối quan hệ xã giao hài hòa.


Hạng 1: Tuổi Mão

Xem xếp hạng EQ của 12 con giáp thấy người tuổi Mão đứng ở vị trí đầu tiên bởi có tính cách dịu dàng, dễ mến. Họ thông minh và nhanh nhạy, lại biết lắng nghe nên luôn đem lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện. Khi trò chuyện với họ, bạn sẽ không lo mình rơi vào tình huống hiểu lầm hay không hiểu ý của họ.

Xep hang EQ cua 12 con giap

Xếp hạng EQ của 12 con giáp


Chính tính cách này khiến họ có thể giữ mối quan hệ tốt đẹp với rất nhiều người, xung quanh họ lúc nào cũng được vây quanh bởi bè bạn. Cho dù có gặp mâu thuẫn hoặc tranh chấp, họ cũng sẽ tìm ra cách khéo léo để chuyện lớn hóa nhỏ.

Hạng 2: Tuổi Thân

Người tuổi Thân rất thông minh tinh tế, họ cũng thường không quá tham vọng trong cuộc sống nên ít khi mâu thuẫn với mọi người xung quanh vì lợi ích. Hơn nữa, họ còn rất hài hước, đi đến đâu cũng có thể lan tỏa tinh thần tích cực tới mọi người.

Con giáp này còn có khả năng phán đoán cảm xúc của người khác rất nhạy bén. Họ sẽ tìm cách hóa giải những căng thẳng thành những lời nói đùa vui, không khiến ai mất lòng cả. Chính vì vậy, họ là thành phần không thể thiếu trong tập thể.

Hạng 3: Tuổi Tý

Xem xếp hạng EQ của 12 con giáp thấy người tuổi Tý rất hiếu kì với những sự vật, sự việc mới lạ. Khi học hỏi điều gì, họ cũng rất khiêm tốn và nghiêm túc, sẵn sàng học hỏi từ mọi người xung quanh. Cách hành xử này giúp họ được nhiều người yêu mến và ai cũng sẵn sàng giúp đỡ nếu họ gặp phải khó khăn.

Nhờ biết mình biết ta, khiêm tốn học hỏi mà xung quanh họ toàn là những mối quan hệ tốt đẹp, chuyện mâu thuẫn thị phi cũng rất ít xảy ra. Dù có mâu thuẫn với người khác, họ cũng không ngại là người xuống nước trước để không khiến vấn đề trở nên căng thẳng hơn.

Xem thêm: Nhược điểm chí mạng của 12 con giáp.

Hạng 4: Tuổi Tị

Mặc dù người tuổi Tị khá nghiêm khắc với chính bản thân mình, song họ lại không đặt ra những yêu cầu quá cao cho mọi người xung quanh. Nhờ vậy, họ có cái nhìn tích cực hơn về mọi vấn đề, giảm thiểu được nhiều tranh cãi không đáng có.

Con giáp này luôn biết tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Họ có thể đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu vì sao đối phương lại hành xử như vậy, từ đó ứng xử với đối phương một cách khéo léo nhất.

Hạng 5: Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn tin rằng sự chân thành sẽ đổi lại được sự chân thành, vì vậy kết giao với ai, họ cũng rất thật lòng, không bao giờ dùng lời nói để nịnh nọt, lấy lòng người khác. Cũng nhờ vậy mà bạn bè của họ cũng đều là những người bạn thực sự, không bao giờ lợi dụng nhau.

Xep hang EQ

Kể cả khi vướng phải khúc mắc với người khác, họ vẫn có thể chân thành nói lên ý kiến của mình. Khi người khác hiểu được tấm lòng của họ, nhiều mâu thuẫn cũng sẽ giảm bớt. Tóm lại, sự chân thành của tuổi Thìn chinh phục được lòng người.

Hạng 6: Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi cũng yêu thích sự hòa bình, không muốn nảy sinh mâu thuẫn với mọi người xung quanh. Vì vậy, họ thường không chủ động kiếm chuyện với người khác và cũng không đứng ra phản đối ai đó một cách quá gay gắt.

Con giáp này luôn chú ý lựa chọn những từ ngữ trung tính để người nghe không cảm thấy phản cảm. Đồng thời, họ cũng hạn chế lo chuyện bao đồng, chỉ tập trung làm tốt các nhiệm vụ của mình là đủ, như vậy thì mối quan hệ với mọi người sẽ luôn êm đẹp.

Hạng 7: Tuổi Sửu

Xếp hạng EQ của 12 con giáp, người tuổi Sửu đứng ở vị trí thứ 7. Họ là người cần mẫn, chăm chỉ, trước khi bắt tay vào làm việc gì, họ cũng sẽ lên kế hoạch kĩ càng từng đường đi nước bước. Đây là lý do họ có thể hành xử cực kì điềm tĩnh và lý trí dù phải đối diện với hoàn cảnh như thế nào.

Khi vướng phải những mâu thuẫn hoặc tình huống rất khó xử, họ vẫn có thể bình tĩnh tìm ra cách hành xử phù hợp nhất. Họ gần như không bao giờ nóng nảy, nói ra những lời khiến người khác tổn thương. Con giáp này cũng khá nhẫn nhịn và thường giữ mọi chuyện trong lòng.

Hạng 8: Tuổi Dần

Người tuổi Dần có lối tư duy rất rõ ràng, rành mạch. Họ cũng rất tự tin vào khả năng của bản thân mình nên không thích bị người khác can thiệp vào công việc của mình. Đặc biệt, họ biết cách làm ngơ trước những nhận xét tiêu cực và có thể dùng thái độ khách quan để phân tích quan điểm của người khác.

Con giáp này có khả năng quản lý cảm xúc rất mạnh mẽ, họ cũng sẽ chủ động giữ một khoảng cách nhất định với mọi người xung quanh, kể cả là với những người thân thiết. Nhờ vậy, họ có thể tỉnh táo xử lý những khúc mắc, giảm thiểu đi nhiều mâu thuẫn không đáng có.

Hạng 9: Tuổi Mùi 

Người tuổi Mùi có tính cách khá hiền hòa. Họ nghĩ nhiều và cũng hay lo lắng nhiều điều, và đặc biệt, họ rất sợ mình sẽ vướng phải mâu thuẫn, thị phi, vô tình gây thù chuốc oán với người khác lúc nào không biết.

EQ cua 12 con giap

Chính vì vậy, họ thường rất thận trọng trong cách hành xử, hạn chế tối đa việc khúc mắc với mọi người xung quanh. Khi thấy cuộc nói chuyện đang tiến triển theo chiều hướng căng thẳng, họ sẽ ngay lập tức tìm cách để hòa hoãn. Tuy nhiên, cách hành xử của họ khiến người ta đôi khi cảm thấy họ quá nhu nhược.

Hạng 10: Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất quá thẳng thắn, luôn tôn trọng sự thật nên nhiều khi nói lời gây tổn thương cho người khác. Thậm chí có nhiều khi họ thẳng thắn phê bình một ai đó mà quên mất không để ý đến hoàn cảnh thực tế.

Thực ra, không phải lúc nào những lời nói thật lòng cũng đem lại tác động tích cực cho những mối quan hệ, có lúc cần phải tìm cách truyền đạt khác uyển chuyển hơn, để người khác không mất lòng mà vẫn đem lại hiệu quả như ý muốn.

Hạng 11: Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu thường bị ảnh hưởng bởi ấn tượng ban đầu, ai tạo được ấn tượng tốt cho họ thì họ đối xử rất nhiệt tình, còn ai khiến họ thấy không ưa ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên thì họ sẽ hành xử khá phũ phàng.

Thêm vào đó, họ lại còn là người thẳng thắn, nghĩ gì nói nấy, dù có thể không có ác ý nhưng vẫn vô tình làm tổn thương người khác lúc nào không hay. Nếu không thận trọng hơn trong cách hành xử, họ rất dễ tạo thêm kẻ thù cho mình.

Hạng 12: Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ thích làm mọi việc theo ý mình, không mấy quan tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Chính vì vậy mà họ thường bị mọi người coi là kẻ thờ ơ, không hòa hợp với tập thể.

Con giáp này nên học cách đặt mình vào vị trí của người khác, không nên hành xử một cách quá ích kỉ, chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân. Nếu không cư xử khéo léo, bản mệnh sẽ dần tách mình khỏi tập thể, không nhận được sự yêu mến và ủng hộ của mọi người.

Xem các bài viết khác:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng xếp hạng EQ của 12 con giáp: Ai là người hành xử khéo léo, có tài xã giao?