Bangladesh cắt giảm giờ học để tiết kiệm năng lượng

Phạm Khánh | 25/08/2022, 06:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo quy định mới, học sinh sẽ nghỉ thêm ngày thứ Bảy. Quyết định đóng cửa trường học 2 ngày mỗi tuần nằm trong nỗ lực của chính phủ để tiết kiệm năng lượng.

Bangladesh sẽ đóng cửa trường học thêm một ngày trong tuần và cắt giảm một giờ làm việc văn phòng để tiết kiệm điện khi đất nước đối mặt với tình trạng thiếu điện nghiêm trọng, theo thông báo từ Chính phủ Bangladesh.

Thông thường, trường học Bangladesh hoạt động 6 ngày một tuần và học sinh được nghỉ vào thứ Sáu. Nhưng theo quy định mới, học sinh sẽ nghỉ thêm ngày thứ Bảy. Quyết định đóng cửa trường học Bangladesh 2 ngày mỗi tuần nằm trong nỗ lực của chính phủ để tiết kiệm năng lượng.

Không chỉ trường học, các văn phòng, cơ quan nhà nước sẽ hoạt động từ 8 – 15 giờ thay vì 9 – 17 giờ như trước đây. Điều này đồng nghĩa cắt giảm một giờ làm việc.

Trước đó, vào tháng 7, Bangladesh đã đóng cửa tất cả 10 nhà máy điện vận hành bằng dầu diesel sau khi xung đột Ukraine đẩy chi phí nhập khẩu nhiên liệu lên cao. Các nhà máy đóng cửa chiếm khoảng 6% tổng công suất phát điện ở quốc gia Nam Á này. Do đó, Bangladesh bắt đầu cắt giảm điện sinh hoạt 2 giờ mỗi ngày.

Cuộc khủng hoảng điện ở Bangladesh diễn ra khiến nhiều chuyên gia lo lắng kết quả học tập của học sinh có thể bị sụt giảm, đặc biệt sau gián đoạn của hai năm học trực tuyến vì Covid-19. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giáo dục Bangladesh, Dipu Moni, khẳng định sau dịch Covid-19, tỷ lệ học sinh trở lại trường học vẫn ổn định, không bị sụt giảm.

“Đại dịch đã giúp học sinh phát triển kỹ năng tự học. Đây là một thành tựu lớn đối với ngành Giáo dục Bangladesh”, bà Dipu Moni bày tỏ.

Theo RT
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bangladesh cắt giảm giờ học để tiết kiệm năng lượng