Báo chí thế giới nói về thất bại của tuyển Anh

11/12/2022, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều câu hỏi và nỗi tiếc nuối được những tờ báo Anh và thế giới đưa lên tít sau khi "Tam sư" bị Pháp loại trong trận thua 1-2 ở tứ kết World Cup 2022 rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).

kane miss pen anh 1

Chuyên gia Sami Mokbel trên trang Daily Mail cho rằng không thể sa thải Gareth Southgate. "Sao ông ấy có thể rời đi khi đã mang tới thứ bóng đá mẫu mực cho tuyển Anh dưới thời của mình được?".

kane miss pen anh 2

Trọng tài là đề tài nóng sau trận thua của tuyển Anh. Ông Wilton Sampaio bị nhiều tờ báo chỉ trích. Independent giật tít: "Trọng tài là gã hề" theo nhận định của cựu danh thủ Gary Neville.

kane miss pen anh 3

Tờ báo uy tín nước Anh The Guardian viết: "Tuyển Anh rời World Cup vì lại sút hỏng một quả phạt đền nữa". Harry Kane sút thành công quả đầu tiên nhưng lại đá ra ngoài ở lần thứ hai và không thể giúp đội gỡ hòa 2-2 trước Pháp.

kane miss pen anh 4

Trang Reuters xoáy vào chân sút đang chơi cho Tottenham với dòng tít: "Kane phải sống chung với những quả hỏng penalty". Tiền đạo sinh năm 1993 được giao trọng trách đá các quả 11 m nhưng chỉ thành công một lần.

kane miss pen anh 5

Từ sân Al Bayt ở Qatar, phóng viên Jason Burt của tờ Sydney Morning Herald dùng một thuật ngữ tiếng Pháp "Deja vu" để chia buồn với người Anh. Deja vu là định nghĩa về một sự kiện quen thuộc mà một người đã gặp trong quá khứ nay tái hiện lại.

kane miss pen anh 6

Trong khi đó, tờ báo nổi tiếng của Pháp L'Equipe chủ yếu tập trung khai thác về tuyển Pháp. Họ dành lời khen cho thủ môn Hugo Lloris, "nhà khoa học" Antoine Griezmann và những điểm sáng của tuyển Pháp trên đường chinh phục cúp vàng.

kane miss pen anh 7

CNN tập trung vào cú sút hỏng của Kane để đưa lên tít. Hình ảnh Aurelien Tchouameni được lấy làm đại diện khi anh mở tỷ số rồi suýt thành tội đồ khi phạm lỗi dẫn đến một trong hai quả phạt đền của tuyển Anh.

kane miss pen anh 8

Tuyển Anh về nước với dàn cầu thủ trẻ tuổi đầy tài năng. ESPN vẫn nhìn thấy những vấn đề mà Southgate chưa giải quyết được, ví dụ câu hỏi: "Ai là nhạc trưởng của tuyển Anh?".

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí thế giới nói về thất bại của tuyển Anh