Bảo đảm quyền lợi giáo viên công tác tại xã vùng 3 hoàn thành nông thôn mới

Hải Bình | 09/03/2023, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri kiến nghị tiếp tục có cơ chế hỗ trợ, thu hút riêng để giáo viên yên tâm công tác, đặc biệt tại những xã vùng 3 hoàn thành nông thôn mới.

Theo cử tri tỉnh Lào Cai, hiện nay, khi các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn hoàn thành nông thôn mới, một số chế độ chính sách của giáo viên bị cắt, đời sống giáo viên gặp nhiều khó khăn, không yên tâm công tác. Đề nghị Chính phủ xem xét tiếp tục có cơ chế hỗ trợ, thu hút riêng để giáo viên yên tâm công tác, đặc biệt đối với các giáo viên công tác tại những xã vùng 3 hoàn thành nông thôn mới.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Điều 3, Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 quy định:

“Các xã khu vực III, khu vực II đã được phê duyệt tại Quyết định này nếu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới sẽ được xác định là xã khu vực I và thôi hưởng các chính sách áp dụng đối với xã khu vực III, khu vực II kể từ ngày Quyết định của cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới có hiệu lực”.

Như vậy, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thì các xã thuộc khu vực I thôi hưởng các chính sách áp dụng đối với xã khu vực III, khu vực II. Tuy nhiên, điều kiện các xã này vẫn còn rất nhiều khó khăn. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho giáo viên đang công tác tại các xã thuộc khu vực này, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với các bộ ngành liên quan lập đề nghị xây dựng Nghị định quy định chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo, trong đó sẽ xem xét đến các đối tượng này để bảo đảm quyền lợi cho nhà giáo ở khu vực II và khu vực III.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai có ý kiến với Ủy ban nhân dân tỉnh để có những chính sách đặc thù riêng nhằm hỗ trợ giáo viên nói chung và giáo viên công tác ở vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai nói riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm quyền lợi giáo viên công tác tại xã vùng 3 hoàn thành nông thôn mới