Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng

Khôi Nguyên | 21/10/2022, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/10, Phòng GD&ĐT Đan Phượng (Hà Nội) phối hợp với Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức khai mạc lớp tập huấn truyền thông giáo dục.

Tham dự chương trình có nhà giáo Bùi Thị Thu Hằng – Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT; nhà giáo Bùi Thị Thanh Hải – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT; nhà báo Nguyên Thủy – Trưởng Ban Điện tử, Báo Giáo dục & Thời đại; TS Phan Văn Kiền - Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí & Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội; cùng hơn 120 học viên là cán bộ quản lý các nhà trường từ mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng nhấn mạnh tới vai trò của công tác truyền thông trong giáo dục. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên ở các cơ sở giáo dục. Từ đó góp phần nâng cao vị thế của các nhà trường trong xã hội; thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ sở giáo dục với phụ huynh, học sinh và xã hội.

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 1

Nhà giáo Bùi Thị Thu Hằng – Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT nhấn mạnh tới vai trò của công tác truyền thông trong giáo dục.

Tại buổi tập huấn, các diễn giả đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản của truyền thông trong giáo dục. Đặc biệt, các học viên được trang bị về kỹ năng ứng xử khi xảy ra khủng hoảng truyền thông tại đơn vị và nguyên tắc quan hệ với cơ quan truyền thông và báo chí.

Bằng những ví dụ sinh động, sát với thực tế, những kiến thức về cách xử lý khủng hoảng truyền thông, những tình huống sư phạm xảy ra tại trường đã được chia sẻ tới các cán bộ quản lý. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng có cho mình kinh nghiệm khi tham gia mạng xã hội, kỹ năng phát ngôn trên trang cá nhân sao cho phù hợp.

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 2

Buổi tập huấn đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của các học viên đến từ các nhà trường trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 3

Học viên giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với diễn giả tại buổi tập huấn.

Ngoài ra, các diễn giả cũng chia sẻ về kỹ năng viết tin bài trên fanpage, website nhà trường. Các thông tin, quan điểm chỉ đạo, định hướng của Bộ GD&ĐT về công tác truyền thông trong toàn ngành. Đồng thời lớp tập huấn còn là dịp để các cán bộ quản lý trao đổi kinh nghiệm trong công tác truyền thông giáo dục, viết, biên tập tin, bài...

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 4

Chương trình tập huấn tại huyện Đan Phượng sẽ tổ chức trong các ngày 21 và 24/10.

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 5

Học viên học tập được rất nhiều bài học bổ ích từ chuyên gia tại buổi tập huấn.

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 6

Nhà báo Nguyên Thủy dẫn giải một số ví dụ về giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng  ảnh 7

Qua mỗi một ví dụ, các cán bộ quản lý có thêm cho mình những kinh nghiệm quý báu để tự xử lý được các bước nếu xảy ra khủng hoảng truyền thông tại đơn vị.

Theo đánh giá của các cán bộ quản lý tham dự lớp học, buổi tập huấn đã đem lại rất nhiều giá trị tích cực không chỉ là vai trò của truyền thông trong nhà trường, mà còn thúc đẩy lòng tin và sự ghi nhận của nhân dân tới sự nỗ lực, vất vả của ngành giáo dục thời gian qua. Đồng thời, rút cho mình những kinh nghiệm quý báu khi tham gia hay chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo GD&TĐ phối hợp tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục tại huyện Đan Phượng