Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

25/06/2022, 15:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ -  Nhân dịp tổng kết năm học 2021 - 2022 và chuẩn bị năm học 2022 - 2023, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức Chương trình Tiếp sức đến trường cho học sinh huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Chia sẻ khó khăn với trò trước thềm năm học mới

Tham dự chương trình, phía tỉnh Vĩnh Long có bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Trần Công Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình; ông Trịnh Thanh Sơn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tam Bình; Đại diện Hội Khuyến học huyện; cùng 200 học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Phía Báo Giáo dục và Thời đại có Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập - Trưởng Cơ quan thường trú tại TPHCM; Nhà báo Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Trưởng Cơ quan thường trú tại TPHCM cùng cán bộ, phóng viên Báo.

Phía Nhà tài trợ có sự tham dự của ông Trần Thế Vinh, Giám Đốc khối Phát triển Giáo dục; Ông Nguyễn Duy Linh, Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex); bà Đặng Thị Ngọc Quyên, đại diện Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam…

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 1

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông.

Tam Bình là huyện nông thôn nằm ở phía Nam của tỉnh Vĩnh Long. Dù được quan tâm đầu tư nhưng vẫn còn nhiều hộ còn khó khăn. Đặc biệt là ảnh hưởng đại dịch Covid-19 làm số học sinh nghèo, cận nghèo của huyện thêm khó khăn, vất vả. Lo nhất là các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn phải đối mặt với gánh nặng mưu sinh và nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Ông Trần Công Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình cho biết: Dù điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc nhưng vẫn còn hộ khó khăn. Chương trình Tiếp sức đến trường do Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức đã hỗ trợ kịp thời, giúp các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn yên tâm tới trường. Đó là nguồn động viên các em khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập. Mong Báo và mạnh thường quân luôn tiếp tục đồng hành trong việc chăm lo học sinh hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 2

Ông Trần Công Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình phát biểu tại buổi lễ.

Bà Phan Thị Thau, ngụ tại ấp 8, xã Cái Ngang, năm nay đã ngoài 80. Từ sớm 3 bà cháu cùng thay phiên đèo nhau bằng xe đạp hơn nửa giờ đồng hồ từ nhà đến địa điểm nhận quà. Bà Thau chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện cận nghèo nhiều năm, cha mẹ các cháu phải tha hương đi làm tại các khu công nghiệp. Hay tin các cháu học giỏi, được chọn nhận quà và học bổng nên tôi vui lắm. Phần quà, học bổng giúp đỡ phần nào khó khăn trước thềm năm học mới.

Em Huỳnh Bảo Hân, học sinh trường Tiểu học Mỹ Thạnh Trung A vui mừng cho biết: Lần đầu tiên con được cầm trên tay những bút chì màu và màu nước. Con rất thích và rất vui. Cảm ơn thầy cô và các cô, chú đã cho con những món quà này.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 3

Hai bà cháu bà Phan Thị Thau đến điểm nhận quà từ sớm.

Đồng hành cùng thầy, trò vùng khó

Chia sẻ những khó khăn đó, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức quyên góp, vận động trong cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo; cùng sự đồng hành của các đơn vị, trường học, mạnh thường quân. Tất cả đều có chung một mong muốn “Tiếp sức đến trường cho học sinh huyện Tam Bình” để các em có thêm động lực, vượt qua khó khăn và tiếp tục việc học trong năm học sắp tới. Đến nay, mong muốn đó đã trở thành hiện thực, vượt quãng đường xa gần 200km, những người làm báo ngành đã đến với thầy, trò huyện Tam Bình.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 4

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ phát biểu tại lễ trao quà.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết: Trong các năm qua bên cạnh công tác truyền thông đồng hành với ngành, Báo luôn nỗ lực chia sẻ với giáo dục vùng khó. Chương trình công tác xã hội Tiếp sức đến trường do Báo khởi xướng đã chia sẻ cùng hàng nghìn học sinh nghèo, hỗ trợ hàng chục thư viện trường học trên cả nước.

Báo Giáo dục và Thời đại chọn huyện Tam Bình làm điểm đến trong hoạt động công tác xã hội của mình. Mong rằng những phần quà của báo và các mạnh thường quân gửi đến các em sẽ giúp cho các em học sinh thêm niềm vui đến trường.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 5
Ông Trần Thế Vinh, Giám đốc khối Phát triển Giáo dục; Ông Nguyễn Duy Linh, Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) tặng quà cho học sinh.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) chia sẻ: “Thông qua các chương trình thiết thực như trên, Bitex hy vọng có thể san sẻ phần nào những khó khăn và tiếp thêm niềm vui, tinh thần lạc quan đến với những hoàn cảnh thiếu may mắn. Mong các em nhỏ sẽ có thêm nhiều động lực, có thêm động lực trong học tập để tạo lập tương lai tươi sáng.

Những món quà trước thềm năm học mới được Bitex gửi tặng đến các em học sinh cũng chính là lời chúc về một năm học mới đầy những thành tích vượt bậc mà cán bộ, nhân viên của chúng tôi gửi đến các em”.

Một số hình ảnh trao quà và học bổng tại huyện Tam Bình, Vĩnh Long:

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 6

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long trao học bổng cho học sinh.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 7
Đại diện Báo GD&TĐ cùng Sở GD&ĐT Vĩnh Long trao quà cho học sinh.
Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 8

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ trao học bổng cho các em học sinh.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 9

Bà Đặng Thị Ngọc Quyên, đại diện Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam trao quà cho học sinh.

Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ảnh 10
Đại diện Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) trao quà cho các em học sinh.

Chương trình Tiếp sức đến trường tại huyện Tam Bình của Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức trao quà và học bổng cho 200 học sinh tiêu biểu vượt khó học giỏi cấp TH, THCS và THPT. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 200 ba lô, học phẩm, sữa… cho học sinh.

Báo Giáo dục và Thời đại trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã chung tay hỗ trợ Chương trình Tiếp sức đến trường năm học 2021 - 2022: Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TPHCM, Trường ĐH Gia Định, Vinamilk, TH Truemilk, NXB Phụ nữ Việt Nam, Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX), Công ty TNHH COCO SIN, Trường ĐH Ngân Hàng. Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam, Trường ĐH FPT Cần Thơ, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ; Greenwich Việt Nam-Cơ sở Cần Thơ; Trường ĐH Cần Thơ…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo GD&TĐ tiếp sức học sinh nghèo huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long