Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học

Long Phương | 16/03/2023, 07:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 25 triệu đồng do bạn đọc báo GD&TĐ ủng hộ đã được trao đến tay gia đình người mẹ ung thư cầu xin sự san sẻ để 5 con không bỏ học.

Chiều 15/3, Văn phòng đại diện báo GD&TĐ khu vực Miền Trung Tây Nguyên (MTTN) cùng chính quyền địa phương xã Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên) đã trao số tiền 24.840.000 đồng đến gia đình anh Phạm Văn Minh và chị Nguyễn Thị Thuận (thông Tam Trung, xã Cẩm Vịnh).

Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học ảnh 1

Căn bệnh ung thư gan khiến chị Thuận ngày càng gầy gò, xanh xao, không thể tự đi lại.

Vợ chồng anh Minh và chị Thuận kết hôn và có với nhau 5 người con. Cả gia đình chung sống với ông bà nội đã hơn 70 tuổi. Cách đây ít năm, ông nội vừa qua đời do chứng bệnh ung thư sau một thời gian vợ chồng anh Minh dốc lòng chạy chữa.

Chưa nguôi ngoai nỗi buồn, cùng lúc mẹ chồng và chị Thuận phát hiện mắc ung thư. Các bác sĩ cho biết, mẹ chồng bị ung thư tụy còn bản thân chị Thuận mắc ung thư gan giai đoạn cuối.

Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học ảnh 2

Niềm trăn trở của người phụ nữ trước lúc nhắm mắt xuôi tay là 5 đứa con còn thơ dại.

Sau thời gian điều trị, chứng bệnh ung thư giai đoạn cuối khiến ổ bụng chị Thuận căng tròn, khuôn mặt hốc hác, tiều tụy. Chị không thể lao động, gánh nặng kinh tế đành phó thác cả cho chồng.

Sự sống của chị chỉ còn đếm ngược từng ngày. Khi biết căn bệnh của mình chỉ còn tính tháng tính ngày, niềm trăn trở ngổn ngang của chị là 5 đứa con còn quá thơ dại, tương lai quá mịt mù.

Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học ảnh 3

Sau mỗi giờ đi học, em Phạm Nguyễn Khánh Ly (HS lớp 11, trường THPT Cẩm Bình) - con gái lớn chị Thuận, lại xoa bóp và động viên mẹ.

Sau khi báo GD&TĐ đăng tải thông tin về hoàn cảnh gia đình chị, nhiều nhà hảo tâm đã cũng chung tay chia sẻ và hỗ trợ. Thông qua Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại Khu vực MTTN, các nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền 24.840.000 đồng.

Các nhà hảo tâm cũng hy vọng số tiền này sẽ góp phần hỗ trợ thêm để tiếp bước các cháu tới trường. Qua đó, phần nào san sẻ tâm nguyện và xoa dịu bớt nỗi trăn trở của chị Thuận.

Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học ảnh 4

Đại diện Văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN và lãnh đạo địa phương thăm hỏi gia đình chị Nguyễn Thị Thuận.

Đón nhận món quà trên tay, anh Phạm Văn Minh vô cùng xúc động. Anh cho biết, kể từ khi phát hiện vợ bị bệnh gia đình anh vô cùng bế tắc.

Số tiền lương từ nghề công nhân bao bì không đủ anh gánh vác việc ăn học cho 5 đứa con cùng số tiền chạy chữa bệnh tật cho mẹ và vợ. Gia đình anh đã vay mượn từ anh em, bạn bè để có tiền trang trải hơn 1 năm qua.

Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học ảnh 5

Văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN trao số tiền gần 25 triệu đồng do các nhà hảo tâm quyên góp đến gia đình chị Nguyễn Thị Thuận.

“Số tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm qua văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN đã giúp đỡ kinh tế cho gia đình lúc túng quẫn. Đây còn là liều thuốc tinh thần rất lớn cho vợ tôi lúc này. Dù không thể nói được nhưng tôi tin rằng vợ tôi cũng rất vui mừng, vơi bớt đi sự lo âu. Tôi xin chân thành cám ơn báo GD&TĐ cũng các nhà hảo tâm”, anh Minh chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo GD&TĐ trao gần 25 triệu đồng cho người mẹ bị ung thư mong con đừng bỏ học