Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức trồng cây tại Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên

25/08/2023, 12:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/8, Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức Lễ trồng cây tại Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên.

Dự lễ trồng cây có Sư Trụ trì Thích Đạt Ma Quang Hải; ông Triệu Ngọc Lâm – Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại.

Cùng dự còn có các Phó Tổng biên tập: Dương Thị Thanh Hương, Nguyễn Đức Tuân; các chư tôn đức tăng ni của Thiền Viện và tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo GD&TĐ.

Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức trồng cây tại Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên ảnh 1
Ông Triệu Ngọc Lâm – Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại phát biểu tại Lễ trồng cây.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng biên tập Triệu Ngọc Lâm nhấn mạnh, cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống. Do đó, trồng cây xanh không chỉ là truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng. Qua đây, giúp cho cảnh quan Thiền viện có thêm không gian xanh mát.

Hiện nay, các hiện tượng biến đổi khí hậu, thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống xã hội. Đây cũng là một trong những lý do để chúng ta có mặt ở Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên để cùng tham gia và hưởng ứng, ủng hộ hoạt động trồng cây xanh.

“Tôi tin rằng, những hình ảnh của buổi lễ và số cây được trồng sẽ có ý nghĩa tốt đẹp cho phong trào trồng cây xanh tại tỉnh Phú Yên nói chung và Thiền viện nói riêng. Qua đó, góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp” – Tổng biên tập Triệu Ngọc Lâm bày tỏ.

Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức trồng cây tại Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên ảnh 2
Tập thể Báo Giáo dục & Thời đại tham gia trồng cây xanh tại Thiền viện.

Gửi lời cảm ơn đến tập thể Ban biên tập, cán bộ, viên chức, người lao động Báo Giáo dục & Thời đại, Sư Trụ trì Thích Đạt Ma Quang Hải chia sẻ, hiện Thiền viện đã hoàn thành giai đoạn 1.

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên tọa lạc tại địa hình sơn bao thủy bọc, hội tụ tinh hoa của đất trời, khung cảnh thiên nhiên thanh bình toát lên vẻ thiền vị giữa núi rừng bao la.

Đây không chỉ là ngôi chùa đẹp, hiện đại mà còn là trung tâm văn hóa, giáo dục và tâm linh quan trọng của vùng đất Phú Yên.

Tại đây, các tăng, ni, phật tử không chỉ học tập và thực hành những bài giảng của Đức Thế Tôn và các vị đại sư, mà còn được rèn luyện và phát triển các phẩm chất đạo đức cao đẹp như: lòng nhân ái, niềm tín thác, sự tự tin, tập trung và kiên nhẫn.

Nhân chuyến tập huấn nghiệp vụ từ ngày 24 đến ngày 27/8/2023 tại Phú Yên, ngày 25/8/2023 (tức ngày 10/7 âm lịch), trong khung cảnh trang nghiêm, vô lượng cát tường, vô lượng hoan hỉ, Báo GD&TĐ tổ chức chương trình tham quan Thiền viện và Lễ trồng cây tại đây.’

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức trồng cây tại Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên