Báo Giáo dục và Thời đại tiếp sức đến trường ở vùng sâu biên giới

Hồ Phúc | 20/05/2022, 17:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/5, Báo GD&TĐ phối hợp với Sở Giáo dục&Đào tạo Tây Ninh tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”, hỗ trợ hàng trăm suất quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở hai xã vùng sâu biên giới.

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó tổng Biên tập Báo GD&TĐ và ông Phạm Ngọc Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh tặng học bổng cho các em học sinh nghèo.Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó tổng Biên tập Báo GD&TĐ và ông Phạm Ngọc Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh tặng học bổng cho các em học sinh nghèo.

Năm nay, chương trình Tiếp sức đến trường được tổ chức tại hai xã biên giới Phước Chỉ, Phước Bình, thuộc thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.


Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ Dương Thanh Hương phát biểu tại chương trình Tiếp sức đến trường.

Niềm vui đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Báo GD&TĐ phối hợp với Sở GD&ĐT Tây Ninh, Phòng GD&ĐT thị xã Trảng Bàng, Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn và các nhà hảo tâm đã trao tặng 200 phần quà, 60 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Nhà báo Nguyễn Thị Hương Giang, Phó trưởng Cơ quan Thường trú Báo GD&TĐ tặng học bổng cho học sinh nghèo.

Ngay từ sáng sớm, chị Trần Thị Hưởng (38 tuổi) trú tại xã Phước Chỉ đã đưa con trai là Võ Gia Thịnh có mặt tại hội trường UBND xã Phước Bình để nhận học bổng từ chương trình Tiếp sức đến trường do Báo GD&TĐ tổ chức. Thịnh hiện đang học lớp 2, Trường Tiểu học Hoà Bình (xã Phước Chỉ), em là tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập.

Khi nhận được học bổng và những món quà của Báo GD&TĐ và các mạnh thường quân trao tặng, Thịnh xúc động cho biết: “Chưa bao giờ con nhận được nhiều quà đến thế, con được các cô, các chú tặng học bổ g, cặp sách, tập viết, bút và sẽ để dành những phần quà này dùng trong năm học mới. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng của các cô chú”.


Bà Lê Thị Minh Trí, đại diện Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn tặng học bổng cho học sinh nghèo.

Cũng đưa cháu nội là Tống Thị Trà My - học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Phước Bình (xã Phước Bình) đến nhận quà trong chương trình Tiếp sức đến trường, bà Lê Thị Lữ Khuê (65 tuổi) bộc bạch: “Bố mẹ mỗi người một nơi, từ 2 tháng tuổi cháu My được tôi chăm sóc từ miếng ăn đến giấc ngủ.

Biết được hoàn cảnh của cháu, thời gian qua các thầy cô và các mạnh thường quân đã hỗ trợ cháu rất nhiều. Đợt này các cô, chú Báo GD&TĐ và mạnh thường quân trao tặng cặp sách, tập viết, bút, thước kẻ, vậy phục vụ cho năm học mới rồi. Tôi cảm ơn các cô chú nhiều lắm!”.


Đại diện Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn và Lãnh đạo Sở GD&ĐT Tây Ninh tặng quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc cặp sách, tập viết, bút, thước kẻ… mà chương trình Tiếp sức đến trường trao tặng tuy không lớn về vật chất, nhưng với các em nhỏ thực sự có ý nghĩa.

Đây cũng là sự động viên tinh thần của Báo GD&TĐ cùng các mạnh thường quân đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong học tập.

Đong đầy yêu thương

Tại chương trình Tiếp sức đến trường, ông Trần Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Phước Bình thay mặt chính quyền địa phương và gia đình các em học sinh nghèo cảm ơn sự quan tâm của Báo GD&TĐ và quý nhà hảo tâm đã đến thăm và trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Tây Ninh tặng học bổng cho học sinh nghèo.

Ông Minh cho biết, Phước Bình và Phước Chỉ thuộc miền Tây của thị xã Trảng Bàng, là hai xã ở cùng sâu biên giới, trong chiến tranh đã chịu nhiều ảnh hưởng, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, xuất phát điểm của nền kinh tế ở mức thấp thậm chí bằng không.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng quyết tâm vượt khó của người dân và chính quyền địa phương nên kinh tế hai xã tương đối phát triển. Tuy nhiên còn một số gia đình vẫn gặp khó khăn, trong đó có nhiều học sinh đang hằng ngày vượt khó đến trường do đó luôn cần sự chung tay của các nhà hảo tâm hỗ trợ địa phương trong việc chăm lo cho cuộc sống người dân cũng như các cháu.

“Sự quan tâm, hỗ trợ của Báo GD&TĐ cùng các mạnh thường quân hôm nay là sự động viên vật chất và tinh thần to lớn, giúp các cháu hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong thời gian tới. Với cá nhân các cháu được nhận học bổng, tôi mong các cháu tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rất mong Báo GD&TĐ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hai xã vùng sâu biên giới chúng tôi trong việc chăm lo các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, ông Minh bày tỏ.

Tại chương trình, Nhà báo Dương Thanh Hương - Phó Tổng Biên tập Báo GD&TĐ, Trưởng cơ quan Thướng trú Báo GD&TĐ tại TPHCM cho biết, Báo GD&TĐ là cơ quan ngôn luận của Bộ GD&ĐT. Trong các năm qua bên cạnh công tác truyền thông đồng hành với ngành, Báo luôn nỗ lực chia sẻ với giáo dục vùng khó. Chương trình công tác xã hội Tiếp sức đến trường do Báo khởi xướng đã chia sẻ cùng hàng nghìn học sinh nghèo, hỗ trợ hàng chục thư viện trường học trên cả nước.


Các em học sinh háo hức đón nhận Báo GD&TĐ.

“Qua tìm hiểu chúng tôi được biết Trảng Bàng những năm qua có rất nhiều đổi mới phát triển, đặc biệt trong giáo dục. Tuy vậy thị xã vẫn còn một số ấp xã khó khăn. Dù công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn những trường hợp khó khăn. Vì thế đường đến trường của các em học sinh vẫn còn nhiều gian nan.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thầy và trò vừa chống dịch vừa dạy học trong điều kiện hết sức khó khăn. Chia sẻ với thầy và trò ngành giáo dục địa phương, năm nay, Báo GD&TĐ chọn thị xã Trảng Bàng làm điểm đến trong hoạt động công tác xã hội của mình. Mong rằng những phần quà của báo và các mạnh thường quân gửi đến các em sẽ giúp cho các em học sinh thêm niềm vui đến trường”, Nhà báo Dương Thanh Hương cho hay.


Chương trình Tiếp sức đến trường đã trao tặng 60 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) và 200 suất quà gồm: cặp sách, tập viết, bút, thước kẻ... cho học sinh nghèo biên giới Thị xã Trảng Bàng.

Báo Giáo dục và Thời đại trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã chung tay hỗ trợ Chương trình Tiếp sức đến trường 2022: Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn, Trường ĐH Văn Hiến, Công ty Thiên Ân Holdings, Công ty Đông Nam, Trường ĐH Quốc tế ĐHQG-HCM, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TPHCM, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, Trường ĐH Mở TPHCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Gia Định, Trường ĐH Hoa Sen, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trường Tiểu học Phú Thọ-Quận 11-TPHCM, Trường THPT Bùi Thị Xuân TPHCM, Trường Tiểu học Linh Trung, TPHCM, NXB Giáo dục TPHCM, We Global Educations, Vinamilk, Trường ĐH Sư phạm TPHCM.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Giáo dục và Thời đại tiếp sức đến trường ở vùng sâu biên giới