Báo Giáo dục và Thời đại tiếp sức học sinh huyện biên giới Long An

Anh Tú | 10/06/2022, 19:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/6, tại Thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, Báo Giáo dục và Thời đại đã thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường" cho học sinh vùng khó nơi đây.

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại chương trình.Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại chương trình.

Hàng trăm suất quà và học bổng đã được trao đến các em học sinh huyện biên giới trong niềm vui hân hoan.

Sự động viên kịp thời

Mộc Hóa là một huyện biên giới của Long An, nằm ở vùng trũng Đồng Tháp Mười, giáp với Campuchia. Người dân nơi đây chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp nên đời sống còn khá nhiều khó khăn. Vài năm trở lại đây, mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm và chăm lo từ Đảng và Nhà nước, đời sống người dân đã dần được cải thiện, nhưng ở nhiều xã vùng xa cái nghèo cái khó vẫn còn tồn tại.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của học sinh nơi đây, chương trình "Tiếp sức đến trường năm 2022" của Báo Giáo dục và Thời đại cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 200 phần quà và 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Ông Nguyễn Hồng Phúc- Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An trao quà và học bổng cho học sinh.

Chia sẻ tại chương trình, Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết Báo Giáo dục và Thời đại là cơ quan ngôn luận của Bộ GD&ĐT. Trong các năm qua, bên cạnh công tác truyền thông đồng hành với ngành, Báo luôn nỗ lực chia sẻ với giáo dục vùng khó.

"Chương trình công tác xã hội 'Tiếp sức đến trường' do Báo khởi xướng là một hoạt động thường niên của đơn vị trong nhiều năm qua. Thông qua chương trình hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi vùng miền của tổ quốc đã được động viên, chia sẻ.

Với tinh thần tương thân tương ái và luôn đồng hành cùng các thế hệ thầy cô giáo, học sinh trên cả nước, Ban biên tập, đội ngũ phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại mong muốn sẽ góp một phần nhỏ sức mình để giúp các em học sinh Mộc Hóa vơi bớt khó khăn", Nhà báo Dương Thanh Hương cho biết.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Long An và Báo Giáo dục và Thời đại ký kết hợp tác truyền thông.

Ngày của yêu thương

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sang- Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa cho biết Mộc Hóa là huyện biên giới của tỉnh Long An, là huyện nông nghiệp, kinh tế thương mại còn nhỏ lẻ, đời sống người dân vẫn còn khó khăn.

"Sự quan tâm của Sở GD&ĐT và quý báo là niềm vinh dự cho huyện nhà. Dù là huyện còn nghèo và khó khăn nhưng tinh thần hiếu học của học sinh là rất lớn. Hiện nay toàn huyện đã có 15/17 trường được công nhận đạt chuẩn cấp độ 1.

Ông Nguyễn Hồng Phúc- Phó giám đốc Sở GD&ĐT và Nhà báo Dương Thanh Hương chụp ảnh cùng học sinh được nhận học bổng.

Chương trình tiếp sức đến trường tổ chức nhân dịp chuẩn bị tổng kết năm học là hoạt động vô cùng ý nghĩa, là sự động viên lớn cho các em học sinh sau một năm học. Tôi mong rằng các em hãy cố gắng học tập, chăm ngoan học giỏi hơn nữa để không phụ lòng những nhà hảo tâm đã san sẻ, đồng hành", ông Sang nói.

Có mặt tại chương trình, ông Nguyễn Hồng Phúc- Phó giám đốc Sở GD&ĐT cùng cô Phạm Thị Thái Thanh- Trưởng phòng giáo dục huyện Mộc Hóa cũng đã có những chia sẻ về sự thay đổi mang đến nhiều kỳ vọng cho giáo dục huyện nhà. Trường lớp của huyện ngày nay đã khang trang hơn, tỉ lệ học sinh ra lớp, tốt nghiệp, tỉ lệ học sinh khá giỏi đã và đang tăng đều qua hàng năm.

Ông Nguyễn Thanh Sang- Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ cảm xúc và niềm hạnh phúc khi là một trong số 200 học sinh được nhận quà và học bổng trong đợt Tiếp sức đến trường của Báo Giáo dục và Thời đại, Huỳnh Thị Kim Ngân, học sinh Trường THCS-THPT Bình Phong Thạnh cho biết em và các bạn thật sự hạnh phúc khi nhận được những phần quà và học bổng.

"Phần quà và học bổng không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, giúp chúng em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình", Kim Ngân nói.

Cũng trong buổi lễ, Báo Giáo dục và Thời đại cùng Sở GD&ĐT tỉnh Long An đã thực hiện ký kết hợp tác truyền thông toàn diện.

Học sinh huyện Mộc Hóa vui mừng nhận quà và học bổng của chương trình.
Các em háo hức với các ấn phẩm của Báo Giáo dục và Thời đại.
Phụ huynh và học sinh ra về trong niềm hân hoan khi được nhận những phần quà ý nghĩa.
Báo Giáo dục và Thời đại trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã chung tay hỗ trợ Chương trình Tiếp sức đến trường 2022: Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn, Trường ĐH Văn Hiến, Công ty Thiên An Holdings, Công ty Đông Nam, Trường ĐH Quốc tế ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Mở TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Gia Định, Trường ĐH Hoa Sen, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trường Tiểu học Phú Thọ-Quận 11-TPHCM, Trường THPT Bùi Thị Xuân TP.HCM, Trường Tiểu học Linh Trung, TP.HCM, NXB Giáo dục TPHCM, We Global Educations, Vinamilk, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, TH Truemilk.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Giáo dục và Thời đại tiếp sức học sinh huyện biên giới Long An