Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận

29/05/2023, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/5, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức chương trình ‘Tiếp sức đến trường’ tại huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Niềm vui đến với học sinh khó khăn

Tham dự chương trình có ông Lê Thắng Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam (Bộ GD&ĐT); Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại; bà Nguyễn Thị Phương An, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận; ông Cao Sơn Dũng, Bí thư huyện ủy huyện Bắc Bình; ông Nguyễn Đức Phúc, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Bình; Bà Lê Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Bình.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 1

Nhà báo Dương Thanh Hương phát biểu tại chương trình.

Chương trình “Tiếp sức tới trường” tại huyện Bắc Bình do Báo GD&TĐ phối hợp với các nhà hảo tâm đã trao tặng 200 phần quà, 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, Báo Giáo dục và Thời đại là cơ quan ngôn luận của Bộ GD&ĐT. Trong các năm qua bên cạnh công tác truyền thông đồng hành với ngành, Báo luôn nỗ lực chia sẻ với giáo dục vùng khó.

Chương trình công tác xã hội Tiếp sức đến trường do Báo khởi xướng đã chia sẻ cùng hàng nghìn học sinh nghèo, hỗ trợ hàng chục thư viện trường học trên cả nước.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 2

Lãnh đạo Báo Giáo dục và Thời đại và Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận trao quà và học bổng cho học sinh.

“Qua tìm hiểu chúng tôi được biết Bắc Bình những năm qua có rất nhiều đổi mới phát triển, đặc biệt trong giáo dục. Tuy vậy huyện vẫn còn một số xã khó khăn. Dù công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn những trường hợp khó khăn. Vì thế đường đến trường của các em học sinh vẫn còn nhiều gian nan.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Phương An, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận trao quà cho học sinh.

Chia sẻ với thầy và trò ngành giáo dục địa phương, năm nay, Báo GD&TĐ chọn huyện Bắc Bình làm điểm đến trong hoạt động công tác xã hội của mình. Mong rằng những phần quà của báo và các mạnh thường quân gửi đến học sinh sẽ giúp cho các em thêm niềm vui đến trường”, Nhà báo Dương Thanh Hương cho hay.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 4

Ông Hoàng Xuân Ái, Giám đốc tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Văn Hiến trao học bổng cho học sinh.

Đến với chương trình từ rất sớm, chị Trịnh Thị Hạnh, phụ huynh em Phạm Trịnh Thu Thủy, học sinh lớp 8 Trường THCS Bình An cho biết, nghe tin con có trong danh sách nhận quà và học bổng của chương trình chị đã rất vui. Nhà cách trường hơn 10km nhưng để yên tâm chị Hạnh đã chở con đến Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Bắc Bình (địa điểm diễn ra chương trình) trước 1 tiếng rưỡi so với thời gian khai mạc.

“Nhà có hoàn cảnh khó khăn nên việc được nhận quà là tập vở, sách, bút cùng học bổng của chương trình mang đến niềm vui lớn cho bản thân tôi cũng như con. Phần thưởng của chương trình như một sự ghi nhận, động viên cháu rất lớn. Cháu đã rất vui và háo hức khi đến với chương trình “Tiếp sức tới trường” của Báo Giáo dục và Thời đại”, chị Hạnh nói.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 5

Ông Lê Thắng Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam trao học bổng cho học sinh.

Mặc dù chương trình “Tiếp sức tới trường” diễn ra lúc 9 giờ nhưng trước đó 1 tiếng đồng hồ Hoàn Chương Thái Phong (dân tộc Tày) học sinh lớp 9b, Trường tiểu học và THCS Phan Tiến đã được ba chở đến địa điểm diễn ra chương trình. Phong là tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập. Thành tích của em luôn đứng tốp đầu của lớp.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 6

Đại diện Hội Khuyến học huyện Bắc Bình và đại diện Cơ quan Thường trú Báo Giáo dục và Thời đại tại TPHCM trao quà cho học sinh.

Khi nhận được học bổng và những món quà của Báo GD&TĐ và các mạnh thường quân trao tặng, Phong xúc động cho biết: “Chưa bao giờ con nhận được nhiều quà đến thế, con được các cô, các chú tặng học bổng, cặp sách, tập viết, bút,… Con để dành những phần quà này dùng trong năm học mới. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng của các cô chú”.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 7
Ông Cao Sơn Dũng, Bí thư huyện ủy huyện Bắc Bình và ông Phan Văn Liêm, đại diện Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) trao quà và học bổng cho học sinh.

Chương trình mang ý nghĩa thiết thực

Ông Nguyễn Đức Phúc, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Bình bày tỏ niềm vui trước chương trình “Tiếp sức tới trường” và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, thắm tình đoàn kết, sự quan tâm, chia sẻ của Báo Giáo dục và Thời đại, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã dành cho các em học sinh huyện Bắc Bình.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 8

Ông Nguyễn Đức Phúc phát biểu tại chương trình.

Ông Phúc cho biết, Bắc Bình là một huyện miền núi, nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Thuận. Toàn huyện có tất cả 69 trường học từ mầm non đến cấp trung học phổ thông với hơn 30 nghìn học sinh đang theo học tại các trường học trên địa bàn huyện, trong đó có khoảng 40% học sinh dân tộc thiểu số.

Trong những năm học qua, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình đã kết nối và trao tặng rất nhiều phần học bổng, đồ dùng học tập, phương tiện đi học,... cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập, góp phần tạo điều kiện cho các em được đến trường, học tập tốt. Trong số đó, có nhiều học sinh trở thành những tấm gương sáng cho các bạn noi theo về tinh thần vượt khó, vươn lên.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 9

Bà Lê Thị Minh Trí, đại diện Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn và ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền Thông Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM trao quà và học bổng cho học sinh.

Tuy nhiên, trên địa bàn toàn huyện Bắc Bình, vẫn còn nhiều gia đình học sinh khó khăn, nhiều học sinh nghèo cần được sự quan tâm, động viên hỗ trợ về kinh phí học tập để các em có thêm động lực, niềm vui đến trường.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 10

Ông Phan Văn Liêm, đại diện Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) trao quà cho học sinh.

“Chương trình “Tiếp sức tới trường” của Báo Giáo dục và Thời đại đã dành 100 suất học bổng và 200 phần quà tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập trong năm học 2022-2023 tại huyện Bắc Bình là chương trình hết sức ý nghĩa. Qua đó đã động viên cho 200 em học sinh nhân dịp tổng kết năm học 2022-2023”, ông Phúc khẳng định.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 11

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bắc Bình và đại diện Cơ quan Thường trú Báo Giáo dục và Thời đại tại TPHCM trao quà cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình cũng nhắn nhủ học sinh được trao tặng học bổng và quà tặng hôm nay hãy trân trọng những tình cảm mà các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân tài trợ dành cho các em.
Hãy cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực, vươn lên trong học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích trong tương lai, đóng góp sức mình trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 12

Ông Dương Công Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng đại Việt Sài Gòn và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bắc Bình trao quà cho học sinh.

Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận ảnh 13
Ông Lê Thắng Lợi và ông Hoàng Xuân Ái trao quà và học bổng cho học sinh.

Báo Giáo dục và Thời đại chân thành cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức đến trường”: Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX); Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn; Trường ĐH Văn Hiến; Trường ĐH Mở TPHCM; Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM; Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Ninh Thuận; Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Trường Tiểu học An Hội-Quận Gò Vấp, TPHCM; Tập đoàn Thiên Long; Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan; Trường ĐH Sư phạm TPHCM; Trường Cao đẳng Đại Việt TPHCM; Trường ĐH Gia Định; Trường ĐH Ngân hàng TPHCM; Trường ĐH Sài Gòn; Trường ĐH Văn Lang; Trường Tiểu học Phú Thọ, Quận 11, TPHCM; Trường THPT Linh Trung, TP Thủ Đức, TPHCM; Trường TH Lê Văn Thọ, Gò Vấp, TPHCM; Trường ĐH Hồng Bàng; Nhà phân phối Lê Dung (Bình Thuận),...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Giáo dục và Thời đại ‘Tiếp sức tới trường’ tại Bình Thuận