Báo Hàn kỳ vọng viễn cảnh chủ tịch FIFA trao cúp cho HLV Park

16/01/2023, 06:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Báo chí Hàn Quốc hồi hộp trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat vào tối 16/1.

HLV Park Hang-seo tự tin trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 - Ảnh: Bảo Ngọc

“Liệu HLV Park Hang-seo, người đang có 'vũ điệu cuối cùng' với tuyển Việt Nam, có thể nhận lấy chiếc cúp vô địch AFF Cup từ tay chủ tịch FIFA, Gianni Infantino?”, tờ Chosun của Hàn Quốc viết trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Được biết, Chủ tịch FIFA Infantino sẽ dự khán trận đấu nói trên theo lời mời của ông Khiev Sameth, Chủ tịch AFF (LĐBĐ Đông Nam Á). Ông \Infantino sẽ trao cúp cho đội chiến thắng trong trận đấu ở sân Thammasat.

Chosun cho rằng màn chia tay của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu chiến lược gia 65 tuổi cùng các học trò đánh bại Thái Lan và nhận chiếc cúp từ tay chủ tịch FIFA Infantino.

Ở một bài báo khác, cây bút Jeon Young-ji của Chosun bình luận về việc HLV Park Hang-seo phát biểu rằng ĐT Việt Nam có thể thắng 1-0 trên sân khách và giành chức vô địch. “HLV Park Hang-seo thể hiện sự tự tin không thể bị phá vỡ trước thềm trận đấu chia tay. Ông khẳng định trước các phóng viên Việt Nam về việc các học trò của mình có thể giành chiến thắng”, Jeon Young-ji bình luận.

Osen chú ý tới phát biểu của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu trên sân của ĐT Thái Lan. “Sẽ không dễ dàng cho ĐT Việt Nam nếu Thái Lan chơi phòng ngự co cụm ở trận đấu tới bởi họ có lợi thế 2 bàn thắng trên sân khách. Nếu ĐT Thái Lan chơi tấn công, họ sẽ để lộ ra khoảng trống. Vì thế, HLV Park khiêu khích ĐT Thái Lan đá tấn công ở trận lượt về”, Osen viết.

Trang báo Hàn Quốc cũng nói về tình thế bất lợi của ĐT Việt Nam. Osen nhấn mạnh tuyển Việt Nam sẽ phải nhìn Thái Lan vô địch nếu hòa 0-0 hay 1-1 ở sân Thammasat.

Trong khi đó, E Daily đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “HLV Park Hang-seo trước thềm trận đấu chia tay ĐT Việt Nam, liệu có thể giành chức vô địch AFF Cup 2022?”.

E Daily cho rằng tinh thần chiến đấu của HLV Park Hang-seo vẫn không thể bị dập tắt ở trận đấu cuối cùng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc với những phát biểu của mình vẫn tin rằng có thể đánh bại ĐT Thái Lan.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan vào lúc 19h30 hôm nay (16/1) trên sân Thammasat.

HLV Calisto: 'Không được sợ Thái Lan' Chia sẻ riêng với Zing, chiến lược gia từng vô địch AFF Cup 2008 với tuyển Việt Nam cho rằng yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng ở trận chung kết lượt về sắp tới tại Bangkok.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Hàn kỳ vọng viễn cảnh chủ tịch FIFA trao cúp cho HLV Park