Thời gian gói bảo hiểm kéo dài từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4/2023. 14 ngày nữa, gói bảo hiểm này sẽ hết hạn. Tuy nhiên, gói bảo hiểm sẽ có thỏa thuận gia hạn gia hạn với mức phí hàng năm khoảng 300.000 - 400.000 USD.
Trong liên danh bảo hiểm của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, PVI là đơn vị có trách nhiệm cao nhất. Do đó, đơn vị này phải chi trả số tiền cao nhất trong 3 công ty bảo hiểm.
Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã mua Bảo hiểm rủi ro đối với thân máy bay, phụ tùng và bảo hiểm trách nhiệm và Bảo hiểm tai nạn con người và chi phí y tế đối với phi công và kỹ thuật viên cho Bell-505 của toàn bộ tàu bay và phi công.
Như Dân trí đưa tin, lúc 17h06 ngày 5/4, máy bay trực thăng Bell-505 (số hiệu VN-8650) của Công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 , gặp tai nạn tại tọa độ 20051'55''N - 107001'31''E, thuộc khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Trên máy bay lúc này có 5 người, gồm Đại tá - phi công Chu Quang Minh và 4 hành khách người Việt Nam.
Năm 2016, PVI bồi thường 3,5 triệu USD cho toàn bộ thân máy bay trực thăng gặp tai nạn ở Vũng Tàu.
Cụ thể, ngày 18/10/2016, máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng Miền Nam) bị rơi tại núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiến 3 phi công hy sinh.
PVI bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD tổn thất toàn bộ thân máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632, thuộc Trung tâm Huấn luyện bay - Công ty Trực thăng miền Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.