Bảo lãnh cá nhân nhưng không thanh toán, Shark Hồng Anh bị XRV khởi kiện

Nguyễn Long | 13/10/2023, 12:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không thực hiện thanh toán theo bảo lãnh cá nhân số tiền hơn 97,6 tỷ đồng liên quan đến thanh lý hợp đồng đặt cọc căn hộ dự án "đất vàng" D-Homme, ông Đặng Hồng Anh đã bị XRV One LTD khởi kiện.

Thông tin từ công ty XRVOneLTD. (viết tắt là XRV, có trụ sở tại Hồng Kông – Trung Quốc), đã chính thức nộp đơn khởi kiện tại Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) đối với ông Đặng Hồng Anh liên quan đến việc thanh lý dự án căn hộ chung cư thương mại và dịch vụ tại đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6, TP HCM, với tên thương mại là D-Hom-me.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi-1-copy-copy-copy(12).jpg
Dự án "đất vàng" D-Homme được công ty Minh Anh thâu tóm

Ngày 8/5/2023 XRV đã ký các thỏa thuận với Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Minh Anh (công ty Minh Anh) là chủ đầu tư và chịu trách nhiệm phát triển Dự án căn hộ chung cư thương mại và dịch vụ (tên thương mại: D-Homme) được triển khai xây dựng tại đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6, TP HCM, nhằm thanh lý 58 hợp đồng đặt cọc liên quan đến 58 căn hộ trong dự án D-Homme.

Thỏa thuận thanh lý này cũng đề cập đến việc giải quyết khoản nợ hơn 97,6 tỷ đồng mà công ty Minh Anh phải trả cho XRV trước ngày 30/6/2023. Khoản này bao gồm hơn 91,9 tỷ đồng tiền gốc và 5,7 tỷ đồng tiền lãi tính từ ngày XRV chuyển tiền gốc cho đến ngày 30/6/2023.

Theo đơn khởi kiện của XRV, ông Hồng Anh là nhà đầu tư nắm giữ vị trí sở hữu cuối cùng của công ty Minh Anh, ông cũng chính là người gián tiếp giữ 100% vốn góp của Minh Anh thông qua Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corp).

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi-1-copy-copy-copy(10).jpg
Thân thế khủng của ông Đặng Hồng Anh vừa bị XRV khởi kiện vì không thanh toán theo bảo lãnh cá nhân

Ông Đặng Hồng Anh đã đảm bảo bảo lãnh cá nhân để thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho XRV thay Minh Anh. Tuy nhiên, đến hạn thanh toán, Minh Anh không thực hiện bất kỳ động thái nào liên quan đến việc trả tiền cho XRV, điều này đã khiến XRV buộc phải gửi yêu cầu cho ông Hồng Anh để ông thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo bảo lãnh cá nhân.

Sau nhiều lần trao đổi nhưng hai bên không thể tìm ra tiếng nói chung cho vụ việc này, XRV đã quyết định tiến hành thủ tục trọng tài tại VIAC để yêu cầu ông Đặng Hồng Anh phải chịu trách nhiệm thanh toán số tiền gốc hơn 91,9 tỷ đồng, tiền lãi 13,85 tỷ đồng và chi phí pháp lý hơn 2 tỷ đồng mà XRV đã phải chịu trong vụ này.

Ông Đặng Hồng Anh được biết đến là Chủ tịch tập đoàn DHA Corp, Phó chủ tịch tập đoàn TTC, là con trai của chủ tịch Thành Thành Công (TTC), và trường hợp này đang thu hút sự chú ý của dư luận bởi ông Hồng Anh là giám khảo trẻ tuổi nhất tại chương trình Shark Tank mùa 2.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi-1-copy-copy-copy(11).jpg
ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch công ty Apax Holdings là một trong nhiều Shark dính khá nhiều ồn ào

    Trước đó ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch công ty Apax Holdings được biết đến là một guest Shark (Nhà đầu tư khách mời, thường được gọi là Shark Thủy) vào các mùa 2 năm 2018, mùa 3 năm 2019 chương trình Shark Tank Việt Nam, cũng dính khá nhiều ồn ào, khi thực hiện việc huy động vốn bằng các hợp đồng/hợp tác… nhưng không đủ khả năng thanh toán lãi và gốc cho nhà đầu tư."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo lãnh cá nhân nhưng không thanh toán, Shark Hồng Anh bị XRV khởi kiện