"Bạo loạn ở Pháp cho thấy sự thất bại trong hội nhập Tây Âu"

Nho Biền/VOV-Praha | 05/07/2023, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho rằng các cuộc bạo loạn hàng loạt bao trùm nước Pháp chứng tỏ sự thất bại hoàn toàn của các quốc gia phương Tây trong việc hòa nhập những người di cư.

Phát biểu tại quốc hội Hungary, Bộ trưởng Peter Szijjarto cho rằng, những cảnh tượng không mấy đẹp đẽ được chứng kiến ​​trên khắp nước Pháp sau vụ sát hại một cậu bé 17 tuổi gốc Algeria vào tuần trước đã cho thấy sự hội nhập xã hội trên quy mô lớn là không thể thực hiện được. Đó là hậu quả của việc không thể hòa nhập một số lượng lớn những người nhập cư bất hợp pháp từ các nền văn hóa khác.

Ông Szijjarto nói thêm rằng các cuộc bạo loạn mới nhất làm rung chuyển nước Pháp đã minh oan cho các nước châu Âu ủng hộ chính sách nhập cư chặt chẽ hơn trong đó bao gồm cả Hungary.

Theo Bộ trưởng Szijjarto, có thể có hoặc vẫn còn những người ở châu Âu sống với ảo tưởng rằng những nỗ lực hội nhập xã hội Tây Âu có thể mang lại cơ hội thay đổi cuộc sống của họ, nhưng nếu họ theo dõi tình hình ở Pháp trong vài ngày qua, có lẽ họ đã bị vỡ mộng.

Bạo loạn hàng loạt trên khắp nước Pháp đã gây thiệt hại lên tới 1 tỷ euro, với hàng trăm doanh nghiệp bị cướp phá khắp các thành phố lớn của Pháp, xe cộ bị đốt cháy và một số căn hộ dân cư bị thiêu rụi. Ước tính mới chỉ tính đến thiệt hại tài chính ngay lập tức mà chưa tính đến tác động của tình trạng bất ổn dân sự có thể gây ra đối với danh tiếng và ngành du lịch của quốc gia du lịch này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Bạo loạn ở Pháp cho thấy sự thất bại trong hội nhập Tây Âu"