Báo Malaysia tố trọng tài 'cướp' một bàn ở trận gặp Thái Lan

08/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Báo chí Malaysia chỉ trích trọng tài người Hàn Quốc vì đã từ chối bàn thắng thứ hai cho đội tuyển nước này trong trận thắng Thái Lan 1-0 tại bán kết lượt đi AFF Cup tối 7/1.

Thủ môn Kittipong đã thúc cùi chỏ vào đồng đội của mình là Pansa ở tình huống này.

Tờ Flashsukan của Malaysia mô tả trọng tài Kim Dae-yong đã “cướp” một bàn thắng lẽ ra nên được công nhận cho “Hổ Mã Lai” để họ có thêm lợi thế ở trận bán kết lượt về trên sân của tuyển Thái Lan.

Các học trò của HLV Kim Pan-gon thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 vào tối 7/1. Trong trận đấu nói trên, trọng tài Kim Dae-yong khước từ một bàn thắng của tuyển Malaysia ở phút 54 khi bóng chạm đầu cầu thủ Dominic Tan rồi đi vào lưới.

Ông Kim Dae-yong nhận định cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi trong tình huống tranh chấp bóng bổng nên từ chối bàn thắng. Tờ Vocket của Malaysia giật tít: “Một lần nữa, tuyển Malaysia trở thành nạn nhân của trọng tài yếu kém”.

Tờ này phản đối mạnh mẽ quyết định của vị vua áo đen người Hàn Quốc: “Trọng tài Kim Dae-yong không công nhận bàn thắng vì cho rằng Darren Lok (Malaysia) đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương là Pansa Hemviboon. Tuy nhiên, đoạn quay chậm cho thấy Darren Lok không phạm lỗi với Pansa. Trên thực tế, chính thủ môn của tuyển Thái Lan, Kittipong Phuthawchueak đã thúc cùi chỏ vào đầu của Pansa”.

Trang báo Thái Lannhận định quyết định nói trên của trọng tài Kim Dae-yong đã gây bất lợi cho tuyển Malaysia khi họ đang tìm kiếm chiến thắng đậm trên sân nhà. Tờ báo này sau đó nhắc tới quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato trong trận thua 0-3 của tuyển Malaysia trước Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Ở trận đấu đó, ông Ryuji Sato đã rút thẻ đỏ với cầu thủ Azam Azmi và trao cho tuyển Việt Nam quả đá phạt đền sau tình huống va chạm của Azmi với Đoàn Văn Hậu trong hiệp hai. Truyền thông Thái Lan tin rằng họ đang chịu các quyết định bất công ở AFF Cup năm nay.

Trong khi đó, tờ Hmetro của Malaysia đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Quyết định hủy bàn thắng cho tuyển Malaysia của trọng tài Kim Dae-yong là rất đáng ngờ”. Trang này tin rằng hai cầu thủ Malaysia nhảy lên tranh chấp bóng bổng với thủ môn Thái Lan là Darren Lok và Dominic Tan không hề phạm lỗi. Tờ báo này khẳng định lẽ ra bàn thắng phải được công nhận và tuyển Malaysia phải dẫn trước 2-0.

“Tình huống nói trên khiến tuyển Malaysia chỉ có lợi thế là một bàn mong manh ở trận lượt về trên sân Thammasat của Thái Lan trong nỗ lực giành vé vào chung kết”, tờ Hmetro viết.

Tờ Makan Bola của Malaysia đăng tải bài viết với dòng tít: “Bàn thắng thứ hai của tuyển Malaysia hợp lệ nhưng trọng tài quyết định từ chối”. Trong khi đó, tờ Majoriti cho biết ông Kim Dae-yong nằm trong danh sách những trọng tài bị các CĐV Malaysia căm ghét sau người cầm còi tới từ Nhật Bản, Ryuji Sato.

Tuyển Malaysia sẽ đá trận bán kết lượt về trên sân của tuyển Thái Lan vào ngày 10/1 tới. Với lợi thế thắng 1-0 tại sân nhà, Malaysia chỉ cần hòa là vào chung kết.

Highlights Malaysia 1-0 Thái Lan Tuyển Thái Lan gặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Malaysia tố trọng tài 'cướp' một bàn ở trận gặp Thái Lan