Báo Nga: Hình ảnh máy bay bốc cháy ở sân bay quân sự Nga bị UAV tập kích

21/08/2023, 12:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh mới được báo Nga đăng tải hôm 20/8 cho thấy một máy bay quân sự bốc cháy dữ dội trong cuộc tập kích của máy bay không người lái nhằm vào căn cứ quân sự Nga ở vùng Novgorod.

Báo Nga: Hình ảnh máy bay bốc cháy ở sân bay quân sự Nga bị UAV tập kích - 1

Oanh tạc cơ Tu-22M3 bốc cháy ở sân bay quân sự Soltsy-2, vùng Novgorod (Nga).

Hình ảnh do báo Nga Avia.pro đăng tải, trích dẫn nguồn tin từ chuyên gia quân sự Nga Mikhail Zvinchuk.

"Hình ảnh lan truyền cho thấy một oanh tạc cơ Tu-22M3 bốc cháy ở sân bay quân sự Soltsy, vùng Novgorod. Bộ Quốc phòng Nga đã đề cập đến thiệt hại nhưng không nêu rõ chủng loại máy bay", chuyên gia Mikhail Zvinchuk nói.

"Ukraine đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhắm vào sân bay quân sự ở vùng Novgorod", Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/8 thông báo. Vùng Novgorod nằm ở phía tây bắc nước Nga, cách biên giới với Ukraine khoảng vài trăm km.

Báo Nga: Hình ảnh máy bay bốc cháy ở sân bay quân sự Nga bị UAV tập kích - 2

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một máy bay bị hư hại nhưng không cho biết chủng loại.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội đã bắn hạ UAV bằng vũ khí hạng nhẹ. Vụ tấn công làm hư hại một máy bay quân sự và gây ra vụ cháy ở nơi cất giữ máy bay. Đám cháy sau đó đã được khống chế và không có thương vong về người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các bức ảnh về oanh tạc cơ Tu-22M3 bốc cháy do một nhân viên làm việc ở sân bay quân sự chụp lại, báo Nga Avia.pro cho biết.

Báo Nga: Hình ảnh máy bay bốc cháy ở sân bay quân sự Nga bị UAV tập kích - 3

Ảnh vệ tinh hé lộ các oanh tạc cơ Tu-22M3 ở sân bay Soltsy-2.

Theo báo Mỹ The Drive, sân bay Soltsy-2 là một trong những căn cứ chính của phi đội oanh tạc cơ Tu-22M3. Một bức ảnh do vệ tinh của công ty Planet Labs chụp ngày 16/8/2023, cho thấy khoảng 10 chiếc Tu-22M3 ở sân bay Soltsy-2. Mỗi chiếc được đặt ở một bãi đậu cách không xa khu vực đường băng.

Trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, Nga thường sử dụng oanh tạc cơ Tu-22M3 để để phóng các tên lửa hành trình tầm xa. Tên lửa bay với vận tốc nhanh và có khả năng đổi hướng khiến Ukraine gặp khó khăn trong việc đánh chặn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Nga: Hình ảnh máy bay bốc cháy ở sân bay quân sự Nga bị UAV tập kích