Báo Nga: Moscow thay thế Tư lệnh hải quân

11/03/2024, 12:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Nga ngày 10/3 đưa tin, đô đốc Nikolai Yevmenov, Tư lệnh hải quân Nga đã bị cách chức.

Đô đốc Nikolai Yevmenov giữ chức Tư lệnh hải quân Nga từ tháng 5/2019.
Đô đốc Nikolai Yevmenov giữ chức Tư lệnh hải quân Nga từ tháng 5/2019.

Thông tin được hai tờ báo Nga là Fontanka.ru và Izvestia. ru đưa tin hôm 10/3. Theo Fontaka, đô đốc Alexander Moiseev, Tư lệnh Hạm đội phương Bắc Nga đã được bổ nhiệm làm quyền Tư lệnh hải quân.

Các sĩ quan hải quân Nga đã được thông báo về sự thay thế ở cấp chỉ huy cao nhất, theo Fontaka. Hiện tại, đô đốc Nikolai Yevmenov chưa bị gạch tên trên trang web của Bộ Quốc phòng nhưng có sự đồng thuận rằng ông Yevmenov sẽ không tiếp tục đảm nhiệm chức vụ, Fontaka cho biết thêm.

Báo Nga Izvestia, có liên hệ với Bộ Quốc phòng, cũng dẫn nguồn tin cho biết đô đốc Yevmenov đã bị cách chức.

Đô đốc Nikolai Yevmenov đã giữ vụ Tư lệnh hải quân Nga từ tháng 5/2019. Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, ông Yevmenov đã bị Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Anh và một số quốc gia khác đưa vào danh sách trừng phạt.

Thông tin ông Yevmenov bị cách chức xuất hiện trong bối cảnh Hạm đội Biển Đen của Nga được cho là liên tiếp hứng chịu tổn thất.

Hôm 5/3, tàu tuần tra Sergei Kotov của Nga được cho là đã bị xuồng tự sát không người lái của Ukraine đánh chìm. Ukraine nói hải quân Nga đã hạn chế hoạt động của tàu chiến ở Biển Đen kể từ đó.

Hải quân Nga hiện chưa lên tiếng về thông tin do tờ Fontaka và Izvestia đăng tải. Nga chưa chính thức công bố quyết định thay thế Tư lệnh hải quân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Nga: Moscow thay thế Tư lệnh hải quân