Báo Thái Lan: 'Hai thẻ đỏ, quả 11 m bí ẩn và Việt Nam thắng Malaysia'

28/12/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Thái Lan tin rằng quyết định thổi phạt 11 m của trọng tài Ryuji Sato đã góp phần giúp tuyển Việt Nam thắng Malaysia 3-0 tối 27/12.

tuyen Viet Nam anh 1

Báo Thái Lan nhấn mạnh hai tấm thẻ đỏ và quả phạt đền ở phút 59 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Thairath.

"Hai thẻ đỏ, quả 11 m bí ẩn và Việt Nam đánh bại Malaysia để vươn lên dẫn đầu bảng B" là dòng tiêu đề được trang Thairath đăng tải sáng 28/12. Trong bài viết, tác giả tiếp tục nhấn mạnh việc tuyển Việt Nam được hưởng "quả 11 m bí ẩn" trước Malaysia. Nhờ đó, thầy trò HLV Park Hang-seo có được lợi thế và giành chiến thắng quan trọng ở bảng B AFF Cup 2022 đêm 27/12.

Trong khi đó, trang Siam Sport bình luận: "Tuyển Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người trong hiệp một nhưng vẫn thể hiện phong độ ấn tượng và có những pha tấn công hướng về khung thành Malaysia, đội sau đó đã nhận thẻ đỏ trong hiệp hai. Với 6 điểm trọn vẹn, tung ra 9 cú dứt điểm và giữ sạch lưới, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B AFF Cup. Ở trận đấu tiếp theo, Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu Singapore".

Một trong những tình huống tranh cãi của trận đấu diễn ra ở phút 59 khi Đoàn Văn Hậu quyết tâm đột phá vào vùng cấm địa. Anh đã đẩy ngã hậu vệ Azam Azmi, sau đó bị chính cầu thủ này đã đạp vào đầu để trả đũa ở ngoài đường biên. Azmi bị trọng tài Sato truất quyền thi đấu sau khi tham khảo ý kiến với trọng tài biên trước sự bất ngờ của cầu thủ Malaysia.

tuyen Viet Nam anh 2

Quế Ngọc Hải tận dụng thành công quả 11 m gây tranh cãi trước Malaysia. Ảnh: Bảo Ngọc.

Về quyết định thổi phạt 11 m của trọng tài Sato, pha đá nguội của Azmi với Văn Hậu diễn ra ngoài vùng cấm, bên ngoài sân. Theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi tới vị trí gần nhất trong sân, trong trường hợp này là vùng cấm, tương đương với một quả phạt đền.

Chia sẻ trong họp báo sau trận, HLV Kim Pan-gon của Malaysia cho biết: “Cũng khó cho tôi vì tôi không nhìn thấy hết được mọi chuyện xảy ra. Các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học sau trận này”.

Sau trận thắng Malaysia, tuyển Việt Nam lập tức lên đường sang Singapore để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 30/12.

tuyen Viet Nam anh 3
tuyen Viet Nam anh 4

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái Lan: 'Hai thẻ đỏ, quả 11 m bí ẩn và Việt Nam thắng Malaysia'