Bất động sản Nhơn Đức Nhà Bè chuyển mình đón sóng đầu tư

Ánh Dương | 22/09/2023, 07:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bất động sản khu vực Nhà Bè đang trở thành điểm sáng trong giới đầu tư khi thu hút nhiều dự án của các cộng đồng cư dân mới, đây là tín hiệu tích cực thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực.

Hai lợi thế cộng hưởng giúp bất động sản khu vực Nhà Bè cất cánh

Nằm phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh (quận 7, huyện Nhà Bè, một phần huyện Bình Chánh và quận 8), Nhà Bè hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch phát triển vùng. Khu vực này kết nối liền mạch với các tỉnh miền Tây Nam Bộ và được định hướng phát triển thành khu hỗn hợp đa chức năng gồm trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, khoa học, công nghiệp sạch, giáo dục, giải trí và nghỉ dưỡng. Nhà Bè là một trong số các huyện được xem xét phát triển thành quận hoặc thành phố thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2030.

Lợi thế của Nhà Bè là quỹ đất rộng, nhiều dư địa tăng giá cùng sự phát triển của loạt công trình hạ tầng mới, như là thông tin về việc triển khai cầu Cần Giờ vào năm 2025 kết nối Nhà Bè với bán đảo Cần Giờ đã góp phần hâm nóng thị trường bất động sản phía Nam.

Bên cạnh lợi thế về quy hoạch, khu vực Nhà Bè cũng có địa hình tự nhiên thích hợp phát triển các cộng đồng cư dân, cộng đồng kinh tế mới. Nhà Bè án ngữ đoạn đường thủy huyết mạch từ Biển Đông vào nội thành TP.HCM, tiếp giáp với rừng Sác. Kênh Cây Khô ở phía Tây huyện nằm trên tuyến đường thủy chính nối đồng bằng Sông Cửu Long với TP.HCM. Hệ thống sông ngòi chằng chịt thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đường thủy, xây dựng các cảng nước sâu tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

Cầu Rạch Đỉa mới với tổng mức đầu tư khoảng 513 tỷ đồng sẽ nằm tại phường Tân Phong, trên trục đường Lê Văn Lương, kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM. Cùng cầu Rạch Cây Khô, đây là hai dự án trọng điểm giúp kết nối hạ tầng khu vực Nhà Bè với các vùng lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và dịch vụ.

Bất động sản Nhơn Đức Nhà Bè chuyển mình đón sóng đầu tư - Ảnh 1.

Dự án cầu Rạch Đỉa với tổng mức đầu tư khoảng 513 tỷ đồng sẽ kết nối khu vực Nhà Bè với Quận 7

Bất động sản Nhơn Đức Nhà Bè chuyển mình đón sóng đầu tư - Ảnh 2.

Cầu Rạch Cây Khô kết nối huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh

Nhà Bè cũng được đánh giá cao bởi là vùng đất nhiều kênh rạch và có diện tích mảng xanh lớn so với các quận khác của TP.HCM, phù hợp với xu hướng "sống xanh" hiện đại. Những lợi thế quy hoạch và tự nhiên nổi bật đó đã khiến nơi đây trở thành điểm nóng thu hút cộng đồng dân cư và đầu tư của nhiều chủ đầu tư phát triển dự án lớn, uy tín.

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, với các chính sách được ban hành, những cập nhật và thay đổi pháp lý tích cực đã góp phần tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy thị trường bất động sản. Nhiều tổ chức đầu tư lớn được dự báo sẽ tham gia vào lĩnh vực bất động sản trong giai đoạn 2024 -2026. Đây cũng là thời điểm thị trường được kỳ vọng tăng trưởng, bước vào chu kỳ tăng giá mới.

Hòa nhịp với các đợt sóng đầu tư, nhiều cộng đồng cư dân cũng sẽ hình thành, góp phần tạo ra các trung tâm kinh tế năng động mới, thúc đẩy nền kinh tế địa phương, TP.HCM nói chung, và cả tiểu vùng Nam Sài Gòn, Bắc sông Tiền rộng lớn. 

Cái bắt tay hợp tác được thị trường kì vọng

Đón đầu sự phát triển của bất động sản khu vực Nhà Bè, xã Nhơn Đức là khu vực tâm điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Cầu Long Kiểng khánh thành là bước ngoặc then chốt với hạ tầng giao thông khu vực. Hạ tầng phát triển nhanh chóng đã dẫn tới những dịch chuyển dân cư tất yếu về khu vực này. Một ví dụ rõ ràng là sự xuất hiện của 2 trường đại học mới - ĐH Tài Nguyên Môi Trường và ĐHSP Thể dục Thể thao ở khu vực Nhơn Đức. Quá trình tụ hội dân cư và lao động tạo cơ hội cho xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè nhanh chóng chuyển mình, sẵn sàng chào đón những cộng đồng phồn thịnh mới.

Nắm bắt được tiềm năng khu vực, hai chủ đầu tư Lotte Land và Vạn Phát Hưng đã chung tay phát triển dự án nhà ở thấp tầng tại xã Nhơn Đức (còn gọi là Khu dân cư An Hưng). Đây là dự án hợp tác đánh dấu sự gia nhập thị trường bất động sản của Lotte Land và tiếp nối những dự án thành công của Vạn Phát Hưng, nên được chú trọng đầu tư vào thiết kế, kiến trúc, quy hoạch theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Bất động sản Nhơn Đức Nhà Bè chuyển mình đón sóng đầu tư - Ảnh 3.

Lotte World Tower - Công trình biểu tượng của Hàn Quốc

Dự án Khu dân cư An Hưng dự kiến gồm 214 căn nhà ở liền kề, nhà phố thương mại và nhà biệt thự. Quá trình quy hoạch phát triển dự án có sự tham gia của Lotte Land - đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu Hàn Quốc và là chủ nhân nhiều công trình mang tính biểu tượng.

Xét về vị trí, dự án trực tiếp hưởng lợi từ quy hoạch vùng - có thể thuận tiện di chuyển sang các khu vực đô thị trung tâm phụ cận như đến Phú Mỹ Hưng 15 phút, Quận 1 25 phút, và trong tương lai, khi cao tốc Bến Lức-Long Thành đi vào hoạt động năm 2025, từ dự án đi Đồng Nai chỉ mất 30 phút, Long An 20 phút, và Vũng Tàu 60 phút. Dự án cũng sẽ hưởng lợi khi tuyến đường Nguyễn Bình được mở rộng.

Bất động sản Nhơn Đức Nhà Bè chuyển mình đón sóng đầu tư - Ảnh 4.

Mới đây nhất, Cầu Long Kiểng nối đôi bờ huyện Nhà Bè có tổng mức đầu tư 589 tỉ đồng, cả chiều dài đường và cầu là gần 1 km, đã được khánh thành.

Với nguồn lực lớn từ Lotte Land - đơn vị phát triển bất động sản trực thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc - và Vạn Phát Hưng, chủ đầu tư bất động sản có thâm niên tại TP.HCM, đã thành công với nhiều dự án tại Quận 7 và Nhà Bè, dự án Khu dân cư An Hưng được thị trường kì vọng sẽ tạo ra điểm sáng mới, trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang có những chuyển biến tích cực.

Trong tương lai gần, khi Nhà Bè là một trong số các huyện được xem xét phát triển thành quận hoặc thành phố thuộc TP.HCM, việc phát triển các dự án cư dân mới sẽ giúp phía nam thành phố trở thành khu vực kinh tế sầm uất, sôi động, với điểm nhấn là đô thị thông minh kiểu mẫu, hạ tầng hiện đại cùng chất lượng sống được nâng cao toàn diện.

Bài liên quan
Cây xanh chết la liệt tại Dự án đô thị xanh Thừa Thiên Huế
Hàng trăm cây xanh tại Dự án chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - tiểu dự án Thừa Thiên Huế chết la liệt không rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản Nhơn Đức Nhà Bè chuyển mình đón sóng đầu tư