Bắt giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình

21/03/2023, 12:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ba người là lãnh đạo, cán bộ của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng nghề kinh doanh và công nghệ Hà Nội, có trụ sở tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã bị bắt tạm giam với cáo buộc làm giả chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung vào một số tài liệu nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và tránh bị kiểm tra phát hiện.

Theo Viện KSND tỉnh Hòa Bình, cơ quan tố tụng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Viết Tuấn, Giám đốc và Đỗ Hồng Quân - Tổ trưởng Tổ giáo viên dạy lý thuyết và Nguyên Ngọc Khuyên - Tổ trưởng Tổ giáo viên thực hành thuộc trung tâm nêu trên về tội "Làm già tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của các bị can.

Trường Cao đẳng nghề kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã được phê duyệt thành lập Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình. Năm 2020, trung tâm này đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình cấp giấy phép đào tạo lái xe, cho phép đào tạo các hạng B và C với lưu lượng dưới 1.000 học viên (Trường phải đảm bảo lượng học viên thực hành đối với mỗi hạng giấy phép lái xe không được vượt quá khả năng đáp ứng số xe tập lái và giáo viên dạy lái xe theo quy định).

Theo cơ quan tố tụng, số giáo viên của Trung tâm không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy cho tối đa lưu lượng học viên được phép đào tạo nên Giám đốc Trung tâm đã giao cho Phòng đào tạo thông báo tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên của Trung tâm. Tuy nhiên, hầu hết số giáo viên đã ký hợp đồng nhưng không trực tiếp giảng dạy tại Trung tâm, chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Để hợp thức hóa hồ sơ đào tạo cho phù hợp với số giáo viên không giảng dạy trên thực tế, lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo Tổ giáo viên lý thuyết, Tổ giáo viên thực hành và nhân viên Phòng đào tạo giả mạo chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung vào một số tài liệu nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và tránh bị kiểm tra phát hiện.

Ngày 21/3, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Sở GTVT Hoà Bình cho biết, trung tuần tháng 3/2023, cơ quan này đã có quyết định đình chỉ tuyển sinh đối với Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Hiện vụ án đang được tiến hành điều tra làm rõ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình