Bắt giữ 5 người gây hấn, chống lại cảnh sát đo nồng độ cồn

15/02/2024, 05:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Say xỉn, không đội mũ bảo hiểm, nhưng khi bị dừng xe kiểm tra nồng nồng độ cồn thì nhóm người đã gây hấn với các chiến sĩ cảnh sát.

Ngày 14-2, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đang tạm giữ Trần Ngọc Lưu (38 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Trịnh Thanh Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) và 3 người khác do "Chống người thi hành công vụ".

Nhóm của Lưu và Long tại cơ quan công an.

Nhóm của Lưu và Long tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, gần 20 giờ ngày 5-2, tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp gồm thiếu tá Phan Thanh Nhơn, trung tá Phạm Minh Thái, đại úy Trần Phong Nhã, đại úy Lê Đức Kiều, thượng úy Đinh Trọng Nghĩa, thượng úy Nguyễn Văn Quyết tuần tra trên địa bàn.

Thiếu tá Nhơn và thượng uý Nghĩa mặc thường phục (là cán bộ Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp).

Khi đến đường Lê Văn Thọ (phường 11) thì phát hiện Long có biểu hiện say xỉn và không đội mũ bảo hiểm nên dừng xe kiểm tra.

Thiếu tá Nhơn giới thiệu là tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp, xuất trình thẻ ngành, đồng thời yêu cầu Long xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Lúc này Lưu thách thức, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm và dùng tay đẩy thành viên lực lượng 363, xông đến định gây hấn với thiếu tá Nhơn.

Để trấn áp, thiếu tá Nhơn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt Lưu. Tiếp đó, nhóm bạn của Lưu và Long là Mã Tuấn Minh (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Đặng Công Sáng (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Lê Triệu Vy (20 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) cùng một số người khác đang nhậu gần đó nhìn thấy và đi đến.

Nhóm đã cùng Long gây áp lực, liên tục giật tay tổ công tác để tổ công tác không thể xử lý Lưu.

Chưa dừng lại, Lưu càng lấn tới, xông vào khiêu khích và vung tay, húc vào người các chiến sĩ tổ công tác; trong khi nhóm còn lại lăng mạ, thách thức tổ công tác. Trung tá Thái (cán bộ Đội An ninh) bị giật rớt mất bảng tên Công an nhân dân.

Tổ công tác sau đó khống chế và đưa nhóm của Lưu, Long về trụ sở để làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ 5 người gây hấn, chống lại cảnh sát đo nồng độ cồn