Bất ngờ số tiền ca sĩ Võ Hạ Trâm có thể kiếm được từ kênh Youtube

19/04/2023, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với thành công trong ca khúc mới, số tiền ca sĩ Võ Hạ Trâm kiếm được từ Youtube cũng đáng nể.

Chỉ sau đúng 2 ngày ra mắt MV Về với em của Võ Hạ Trâm chính thức đạt top 1 thịnh hành trên YouTube Việt Nam, “soán ngôi" Flower của Jisoo. Đến hiện tại, sản phẩm âm nhạc này có hơn 5,7 triệu lượt xem và vẫn đang đứng trong Top thịnh hành trên YouTube.

Không chỉ ở YouTube, Về với em còn dẫn đầu bảng xếp hạng trên iTunes Việt Nam. Sự kiện giới thiệu MV của Võ Hạ Trâm giữ vị trí #1 suốt 24 tiếng với 15 triệu lượt xem tổng các video. Từ khóa “Võ Hạ Trâm” cũng được tìm kiếm nhiều thứ hai trên Google Việt Nam hôm 13/4 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên sau 16 năm ca hát, lần đầu Võ Hạ Trâm đạt được thành tích này và đây cũng là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ sinh năm 1990. Võ Hạ Trâm cũng cho biết chi phí để thực hiện MV này lên đến 5 tỷ đồng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Về với em là bài hát có cấu trúc đơn giản, không quá đặc biệt so với nhiều bản pop trên thị trường. Song, ca khúc được viết dưới dạng song ngữ để ca sĩ cùng lúc thể hiện lời Việt lẫn lời Ấn. Thông qua sản phẩm tiền tỉ này, bà mẹ một con thực hiện được ước mơ cô ấp ủ suốt 3 năm qua: làm dự án kết hợp văn hóa Việt - Ấn.

Bất ngờ số tiền ca sĩ Võ Hạ Trâm có thể kiếm được từ kênh Youtube - 1

MV Về với em của Võ Hạ Trâm đang gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội

Chia sẻ với báo chí về thành công của MV mới, nữ ca sĩ cho biết việc vào top trending, sản phẩm triệu view là điều cô chưa bao giờ mơ đến. “Ngay từ khi bắt đầu dự án, tôi chỉ nhắn nhủ với ê kíp làm hết tâm hết sức với mục tiêu chính là tạo nên một sản phẩm thật chất lượng gửi đến khán giả. Nhưng không ngờ là khi bài hát ra mắt, mọi người ủng hộ thật nhiệt tình. Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm cảm giác hóng MV thăng hạng”.

Thành công của MV Về với em giúp kênh Youtube của Võ Hạ Trâm ghi nhận lượt đăng ký và lượt xem tăng đột biến. Theo Socialblade, trong 30 ngày gần nhất lượt đăng ký kênh của nữ ca sĩ tăng thêm hơn 61.000, tương đương với mức tăng 2.950% so với chu kỳ liền trước. Số lượt xem video đạt hơn 11 triệu, tăng 951%. Trong đó, chỉ riêng ngày 12/4, lượt đăng ký kênh mới tăng vọt tới hơn 59.000 lượt.

Theo thống kê của Socialblade, kênh youtube của nữ giọng ca sinh năm 1990 được khởi tạo đầu năm 2016, đến nay kênh đã có 251 video được công bố. Hiện kênh Youtube này có hơn 595 nghìn lượt đăng ký và số lượt xem kênh đạt hơn 98,2 triệu.

Socialblade cũng ước tính, số tiền kênh Youtube của Võ Hạ Trâm thu được trong 30 ngày gần nhất dao động từ 2.800 USD đến 44.200 USD, tương đương với số tiền 65,8 triệu đồng đến 1,04 tỷ đồng.

Số tiền mỗi năm kênh youtube này mang về cho nữ ca sĩ sinh năm 1990 dao động từ 33.200 USD đến 530.900 USD, tương đương với hơn 780 triệu đồng đến gần 12,5 tỷ đồng.

Với hơn 5,7 triệu lượt xem (tính đến trưa ngày 19/4), MV Về với em mang về cho nữ ca sĩ số tiền từ 2.800 USD đến 22.800 USD, tương đương 65,8 triệu đồng đến hơn 530 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ số tiền ca sĩ Võ Hạ Trâm có thể kiếm được từ kênh Youtube