Hoàng Trọng Hiếu tại cơ quan công an
Đối với các xe đã được cải tạo, Hiếu và Thái yêu cầu chủ phương tiện phải đưa tiền để làm hợp thức hồ sơ. Tùy vào từng loại xe, Hiếu và Thái thu từ 9 triệu đồng đến 11 triệu đồng/xe. Sau đó, Hiếu và Thái móc ngoặc, thông đồng với đơn vị thiết kế để hợp thức hồ sơ thiết kế, nghiệm thu cải tạo xe cơ giới và phát hành giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trái quy định.
Kết quả điều tra cho thấy: Hoàng Trọng Hiếu đã nhận hơn 100 triệu đồng của 8 chủ phương tiện với 11 xe ô tô, sau đó thông đồng với Lê Đức Thiện (SN 1992) là Giám đốc Công ty Đức Thịnh và Công ty An Phát, ở quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để hợp thức hồ sơ.
Trong số tiền thu được của chủ phương tiện, Hiếu nộp lệ phí nghiệm thu cải tạo, lệ phí đăng kiểm theo quy định, nộp vào quỹ của Tổ nghiệm thu cải tạo của Trung tâm một phần, chia cho Thiện 5 triệu đồng/xe. Số tiền còn lại khoảng từ 1 triệu đến 3 triệu đồng, Hiếu hưởng lợi.
Đối với số tiền 5 triệu đồng/xe nhận từ Hiếu, Thiện chi phí thẩm định thiết kế theo quy định; chi cho cán bộ thẩm định 2,5 triệu đồng. Số tiền còn lại hơn 2 triệu đồng/xe, Thiện được hưởng lợi. Như vậy, Hiếu hưởng lợi hơn 20 triệu đồng từ 11 xe ô tô. Lê Đức Thiện hưởng lợi hơn 23 triệu đồng./.