Bắt tạm giam cựu hiệu trưởng và kế toán Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

T/h | 16/06/2022, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu hiệu trưởng và kế toán Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (An Giang) lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng gần 600 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã có Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Dạ Thảo (sinh năm 1977, ngụ phường Đông Xuyên, TP Long Xuyên), cựu hiệu trưởng và Nguyễn Đoàn Bảo Như (sinh năm 1975, ngụ phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) nguyên kế toán Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, để điều tra hành vi “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

IMG_3780

Nguyễn Dạ Thảo khi làm việc với cơ quan công an.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Dạ Thảo và Nguyễn Đoàn Bảo Như đã chiếm dụng tổng cộng số tiền gần 600 triệu đồng (nguồn từ ngân sách hơn 334 triệu, tiền ngoài ngân sách BHYT, BHTN là 182,9 triệu đồng).

Các sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính của Thảo và Như là hết sức nghiêm trọng; gây thiệt hại tài sản cho nhà nước với số tiền rất lớn; ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường và ngành giáo dục, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Nguyễn Dạ Thảo và Nguyễn Đoàn Bảo Như đã không làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao mà lại còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn của bản thân để chiếm đoạt tài sản của nhà nước mà mình có trách nhiệm quản lý; đã tự ý sử dụng nguồn tiền từ ngân sách và nguồn thu ngoài ngân sách, rồi chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân là vi phạm pháp luật.

Vì thế, Cơ quan CSĐT TP Long Xuyên ra Quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Thảo và Như về tội “Tham ô tài sản” được quy định tại khoản 2 Điều 353 và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” được quy định tại khoản 2 Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Bài liên quan
Đăng video phô thân trên cầu Trường Tiền, một cô gái bị tạm giam
Một cô gái trẻ quay và đăng video phô thân trên cầu Trường Tiền (Thừa Thiên - Huế) đã bị công an khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam cựu hiệu trưởng và kế toán Trường Tiểu học Võ Thị Sáu