Bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Tuấn, nguyên giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội

PV | 10/12/2021, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10-12, Bộ Công an thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm đi khỏi nơi cưu trú sang bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội...

Ngày 10-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) cho biết đang điều tra vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị có liên quan.

Vụ án này thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Cựu giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn bị bắt tạm giam - ảnh 1
Bị can Nguyễn Quang Tuấn

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, C03 ra quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Cùng ngày, C03 đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; thu giữ vật chứng và xác minh thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, hồi tháng 10-2021, C03 ra quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Quang Tuấn để điều tra về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Tuấn được tại ngoại để hầu tra.

Cùng vụ án với ông Tuấn, công an cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Đảng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thiết bị y tế Hoàng Nga.

Hai ông Tuấn, Đảng là bị can mới nhất bị khởi tố liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội, được C03 khởi tố vụ án từ giữa tháng 5-2021.

Thông tin ban đầu cho thấy các sai phạm trong vụ án này xảy ra trong thời gian ông Tuấn là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội – cơ sở điều trị thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội, trước khi ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai – đơn vị thuộc Bộ Y tế.

Tại thời điểm nổ ra vụ án, đã có những thông tin về sự liên quan của ông Nguyễn Quang Tuấn, lúc đó đang là Đại biểu Quốc hội khóa XIV, được hiệp thương giới thiệu tái cử vào Quốc hội khóa XV. Trước những ồn ào này, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có nghị quyết cho ông Tuấn rút tên khỏi danh sách ứng cử, chỉ vài hôm trước ngày bầu cử.

Ngoài ông Tuấn, nhiều cán bộ Bệnh viên Tim Hà Nội đã bị khởi tố trong vụ án này, như bà Hoàng Thị Ngọc Hưởng (nguyên Phó Giám đốc), Nguyễn Thị Dung Hạnh (nguyên Kế toán trưởng); Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh (Phòng Vật tư thiết bị y tế).

Một số bị cán khác thuộc các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động mua sắm của Bệnh viện Tim Hà Nội cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam, như Trần Phú Hưng, Nguyễn Hồng Dũng, Nguyễn Trung Dũng – đều thuộc Công ty CP đầu tư định giá AIC Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Tuấn được bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai không lâu sau khi cựu Giám đốc bệnh viện này, ông Nguyễn Quốc Anh, bị khởi tố điều tra hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Đây là một một vụ án trong ngành y tế, mà cán bộ Bệnh viện Bạch Mai khác cũng bị khởi tố, bắt tạm giam là ông Nguyễn Ngọc Hiền và bà Trịnh Thị Thuận - nguyên Phó Giám đốc và Kế toán trưởng Bệnh viện Bạch Mai…

Bài liên quan
Bộ Y tế: Đình chỉ công tác ông Nguyễn Quang Tuấn
(GDTĐ) - Ban cán sự đảng Bộ Y tế đã họp, thống nhất, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Tuấn cho đến khi có kết luận của Cơ quan Điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Tuấn, nguyên giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội