Bé gái 10 tuổi bí mật trả tiền ăn cho hai cảnh sát trong nhà hàng gây sốt mạng

Nhật Thùy/VTC News, | 28/10/2023, 22:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện bé gái 10 tuổi ở Trung Quốc bí mật thanh toán tiền bữa ăn cho hai cảnh sát trong một nhà hàng khiến nhiều người cảm động.

Mạng xã hội xôn xao hành động chu đáo của cô bé họ Liu (10 tuổi, đến từ Vân Nam, Trung Quốc) khi bí mật thanh toán bữa tối cho hai sĩ quan cảnh sát trong một nhà hàng.

Theo camera giám sát nhà hàng, hai cảnh sát mặc đồng phục đang ngồi thưởng thức mì, trong khi Liu và cha cô ngồi ở bàn gần đó.

Cha của Liu cho biết, con gái ông là fan của cảnh sát từ khi còn nhỏ. Vì vậy, Liu ngay lập tức nảy ra ý tưởng trả tiền cho hai vị cảnh sát và hỏi ý kiến bố xem có được không. "Con có thể trả tiền cho cảnh sát không? Con thấy họ ướt hết khi trời mưa", Liu nói với bố. Liu cho rằng họ đã làm một công việc khó khăn và cô muốn thể hiện sự cảm kích với họ.

Sau khi Liu xin hóa đơn xuất ăn của hai cảnh sát từ nhà hàng, bố Liu đưa điện thoại cho cô bé để quét mã QR và thanh toán. Sau đó hai cha con rời khỏi nhà hàng.

Bé gái 10 tuổi bí mật trả tiền ăn cho hai cảnh sát trong nhà hàng gây sốt mạng - Ảnh 1.

Bé gái 10 tuổi bí mật trả tiền ăn cho hai cảnh sát trong nhà hàng gây sốt mạng. (Ảnh: Douyin)

Khi các cảnh sát dùng bữa xong, họ đứng dậy thanh toán và ngạc nhiên khi được nhà hàng thông báo là đã được trả tiền

"Ai đó đã trả tiền suất ăn của hai người", một nhân viên nói với họ và chỉ vào chiếc bàn nơi hai bố con Liu đã ngồi. "Ồ, cảm ơn", một sĩ quan tên Trương ngạc nhiên.

Anh Trương chia sẻ câu chuyện trên lên mạng xã hội và tìm ra nơi gia đình Liu đang sinh sống. Hai cảnh sát cảm động trước lòng tốt của cô bé nên đã tìm tới tận nhà để cảm ơn. Họ tặng cho Liu một chiếc ba lô, một số văn phòng phẩm và sữa để cảm ơn cô bé.

Cha của Liu nói: "Tôi rất hạnh phúc khi con gái nhỏ của tôi đã làm điều ý nghĩa".

Không chỉ vậy, câu chuyện xúc động về lòng tốt của bé Liu thu hút tương tác rất lớn trên mạng xã hội, với hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

"Tôi cảm động đến mức sắp khóc. Cô bé rất tốt bụng", "Đó chỉ là hành động nhỏ nhưng rất tử tế và vô cùng ấm áp", "Chỉ mới 10 tuổi mà bé gái đã suy nghĩ thấu đáo, thật đáng ngưỡng mộ",... những bình luận trên mạng xã hội.

Những câu chuyện về việc thể hiện sự tôn trọng với cảnh sát thường được lan truyền rộng rãi ở Trung Quốc. Tháng 7/2023, một bé gái 3 tuổi ở miền trung Trung Quốc nhất quyết muốn mặc trang phục cảnh sát trẻ em mỗi ngày khi được một cảnh sát ôm và an ủi sau một vụ tai nạn ô tô.

Nguồn: SCMP

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 10 tuổi bí mật trả tiền ăn cho hai cảnh sát trong nhà hàng gây sốt mạng