Bé gái 3 tuổi phải cưa cả hai chân ở Vĩnh Phúc mong được giúp đỡ

Long Anh | 12/01/2023, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bé Hà Anh Thư mong ước mình có đôi chân lành lặn như búp bê và sớm được đi học cùng các bạn.

Bánh xe tải nghiệt ngã

Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt dạn dày sương gió của người công nhân Trần Thị Liên, thôn 4, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhìn con gái Hà Anh Thư mới được 3 tuổi đang nằm ngủ trên giường bệnh viện, lòng chị Liên thắt lại như bị ai bóp nghẹn.

Tết Nguyên đán 2023 đã cận kề, nhưng đối với vợ chồng anh Thọ, chị Liên, giờ này chẳng mấy thiết tha. Anh chị cũng không còn tâm trí nghĩ đến Tết bởi đã dồn mọi sức lực chăm sóc cho con gái 3 tuổi vừa ở bệnh viện trở về.

Trước đó, vào ngày 20/11, cháu Thư được chị họ (12 tuổi) đèo trên xe đạp trên đường, không may bị ô tô va chạm, cuốn vào gầm. Chị họ bé Thư bị xây xát nhẹ, còn bé Thư ngã xuống đường, bị bánh xe cán vào đôi chân.

Cháu nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu, chân phải bị dập nát từ đùi xuống, chân trái bị tổn thương nghiêm trọng. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, mê man nhiều ngày, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng cháu Thư đã vĩnh viễn mất đi cả hai đôi chân của mình.

Từ cô bé thông minh, nhanh nhẹn, sau vụ tai nạn giao thông, bé Hà Anh Thư bỗng dưng trở thành người khuyết tật.

Hơn 1 tháng điều trị ở Bệnh viện Việt Đức rồi về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, tinh thần cô bé vẫn chưa hết hoảng loạn. Còn chị Liên cũng không thể hình dung cuộc sống, tương lai con gái mình sẽ ra sao khi không còn đôi chân để đi lại.

Chị Trần Thị Liên cho biết: “Vợ chồng tôi đều là công nhân nên hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Do nhà đông con (3 con), mẹ chồng lại già yếu, chồng tôi phải xin nghỉ làm ở công ty, ra ngoài làm vài tháng nay để có thời gian hỗ trợ, phụ giúp bà nội trông nom các cháu.

Nay cháu Thư không may bị tai nạn, tiền bạc trong nhà không có, phải vay mượn nhiều nơi. Hơn một tháng nay, hai vợ chồng anh chị đã xin nghỉ việc để tập trung lo cho cháu, mọi công việc ở nhà đều nhờ anh em, người thân giúp đỡ.

Bé gái 3 tuổi phải cưa cả hai chân ở Vĩnh Phúc mong được giúp đỡ ảnh 1

Không chỉ bố mẹ mà giờ bà nội và anh chị của bé Thư càng thêm vất vả.

Mong muốn một “đôi chân búp bê”

Tai nạn ập đến với con, gần 2 tháng qua vợ chồng chị Liên phải túc trực ở bệnh viện để chăm nom. Riêng khoản tiền viện phí của bé Thư hiện nay gia đình đã phải đóng hơn 40 triệu đồng, chưa kể chi phí ở viện tỉnh và chuyện ăn, ở hàng tháng của 2 anh chị.

Sau tai nạn, đêm nào Anh Thư cũng giật mình thon thót, mở mắt ra không thấy bóng mẹ là hoảng hốt la khóc, nên chị Liên cũng không rời giường.

Chị Liên kể: “Những lúc tỉnh, bé Thư lại ôm con búp bê vào lòng làm bạn. Cháu hồn nhiên ước mình có đôi chân lành lặn như búp bê, sớm được về nhà để đi học với các bạn. Tôi gọi điện về nhà kể chuyện cho anh, chị cháu, các cháu bảo sẽ viết điều ước của em gái gửi ông già Noel vào đêm Giáng sinh. Tôi nghe mà đau xót quá”.

Nuốt nước mắt vào trong, chị Liên tâm sự: Khi cháu về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, thương hoàn cảnh của con nên bác sĩ Lê Thế Hoàng – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và các y, bác sỹ trong khoa đã nhiệt tình động viên, ủng hộ về vật chất để giúp gia đình trong lúc hoạn nạn. Còn phía người gây tai nạn, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, nên sau khi tai nạn xảy ra họ mới chỉ hỗ trợ gia đình chị 30 triệu đồng để cùng trang trải viện phí.

Đang nói chuyện, đôi mắt chị Liên lại nhòe lệ khi nhìn về những vết thương trên cơ thể đứa con gái bé bỏng đang chịu đau đớn mà không thể làm gì được.

Chặng đường chữa trị cho Anh Thư vẫn còn rất dài, không chỉ mỏi mệt, đau đớn mà còn rất tốn kém. Nghĩ đến các ca phẫu thuật phía trước nếu không có tiền thì con sẽ ra sao khiến vợ chồng chị Liên lâm vào bế tắc.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Thư, Báo GD&TĐ cùng tập thể y, bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình (BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc), tập thể Đội CSGT đường thủy (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) và một số phóng viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ gia đình số tiền gần 30 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng sẽ phần nào đó giúp gia đình trang trải chi phí điều trị cho bé.

Anh Thư còn quá nhỏ, tương lai của con đang rộng mở phía trước, chỉ vì tai họa ập đến mà rất có thể cánh cửa tương lai đó sẽ khép lại. Ngay lúc này, bé Anh Thư rất cần những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ để con và gia đình sớm vượt qua cơn khó khăn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh chị Hà Văn Thọ/Trần Thị Liên (bố mẹ cháu Hà Anh Thư), thôn 4, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương. Số điện thoại: 0983885218, 0975157514. Số tài khoản của chị Trần Thị Liên, mẹ cháu Hà Anh Thư: 102873015729 - Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 3 tuổi phải cưa cả hai chân ở Vĩnh Phúc mong được giúp đỡ