Bé gái bị 4 con chó tấn công với hàng trăm vết thương trên người

31/10/2023, 22:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bé gái 7 tuổi ở Hà Nội được bố đưa đến nơi làm việc, trong lúc bố không để ý, bị 4 con chó do chủ nhà nuôi bất ngờ lao vào tấn công, gây ra hàng trăm vết thương trên cơ thể, dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, bé gái được đưa tới bệnh viện trong tình trạng đau đớn, tâm lý hoảng loạn cùng với hàng trăm vết thương do bị 4 con chó lao vào tấn công.

Mẹ bệnh nhi cho biết, trước đó, bé N.L được bố đưa đến nơi làm việc, trong lúc bố không để ý thì bị 4 con chó do chủ nhà nuôi bất ngờ lao vào tấn công, gây ra hàng trăm vết thương trên cơ thể, nguy hiểm tới tính mạng.

Bé gái bị 4 con chó tấn công với hàng trăm vết thương trên người - 1

4 con chó lao vào tấn công bé gái với hàng trăm vết thương trên người.

Gia đình nhanh chóng đưa bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Theo mẹ bệnh nhi, 4 con chó được chủ nhà nuôi nhốt nhưng tại thời điểm xảy ra sự việc lại thả rông, không đeo rọ mõm.

BS CKII Lê Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, nhận định đây là một ca chó cắn rất nghiêm trọng, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, giảm đau và đưa thẳng vào phòng mổ và tiến hành phẫu thuật cắt lọc, làm sạch các vết thương có lẫn đất, cát, lông chó, trong đó có vết thương dài tới 13cm.

Sau phẫu thuật, cháu bé đã thoát khỏi nguy hiểm tính mạng và được tiêm phòng bệnh dại, uốn ván để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, tâm lý của bé vẫn còn bị sang chấn nặng nề.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 3 trường hợp trẻ bị chó cắn phải nhập viện. Các bệnh nhi nhập viện đều trong tình trạng đa thương tích, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thực tế hiện nay, nhiều hộ gia đình nuôi chó vẫn có thói quen thả rông, không đeo rọ mõm, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ em.

Để phòng tránh nguy cơ chó, mèo cắn, cào, theo BS Lê Tuấn Anh, các gia đình nuôi chó, mèo tại nhà cần phải tiêm phòng cho vật nuôi đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y. Ngoài ra, không thả rông vật nuôi, thả chó ra đường phải được đeo rọ mõm.

Bên cạnh đó, đối với trường hợp nuôi nhốt chó, cần phải có vùng nuôi chó rõ ràng, cách xa khu dân cư, khu sinh hoạt cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái bị 4 con chó tấn công với hàng trăm vết thương trên người