Bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng TP Cần Thơ

Trường Tiến | 19/09/2022, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/9, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên TP Cần Thơ lần thứ XII.

Sau 4 ngày tranh tài, 345 vận động viên không chuyên của 39 đoàn đại diện cho 32 trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học và 7 đơn vị giáo dục nghề nghiệp, các trường cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ đã nỗ lực thi đấu trong 9 nội dung thi

Ngày 19/9, tại Hội trường Trung đoàn Bộ binh 932, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức bế mạc Hội thao GDQP-AN học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ lần thứ XII - năm 2022

Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết Hội thao GDQP-AN lần thứ XII tăng số đoàn, số vận động viên tham gia. Các hoạt động có liên quan đến tổ chức Hội thao được tổ chức long trọng, mang tính chuyên nghiệp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội thao, Ban Tổ chức đã tổ chức cho đoàn vận động viên tham gia viếng Đền Hùng nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống giúp các em học sinh, sinh viên hiểu thêm về cội nguồn dân tộc

Bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng TP Cần Thơ ảnh 1
Học sinh phấn khởi khi được nhận giải thưởng tại Hội thao.

Thành tích của các trường khá đồng đều, 36/39 đoàn tham gia đều có vận động viên đạt giải (khối trung học phổ thông: 30/32 đoàn đạt giải; khối cao đẳng: 6/7 đoàn đạt giải).

Mặc dù thời gian chuẩn bị cho công tác Tổ chức Hội thao gấp rút, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, cùng với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo hội thao diễn ra đúng quy định.

Bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng TP Cần Thơ ảnh 2

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao thưởng cho các vận động viên.

Em Hà Lý Mộng Thi, học sinh lớp 10A2 Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng cho biết tham gia hội thao em học tập được nhiều điều, đặc biệt là học được cách bình tĩnh hơn, xử lý nhiều tình huống, trân trọng bộ môn GDQP , thêm yêu đất nước.

Bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng TP Cần Thơ ảnh 3

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tuyên bố bế mạc Hội thao.

Phát biểu bế mạc hội thao, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ nhấn mạnh: Sự thành công của Hội thao lần này đã thể hiện rõ quan điểm, nhận thức của các cấp quản lý giáo dục về tầm quan trọng của môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh ở nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Đó là tăng cường bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, làm cho mọi người hiểu rõ những thách thức lớn tác động trực tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới. Việc giảng dạy cho học sinh những kiến thức về quốc phòng - an ninh là một việc làm đúng đắn và rất có ý nghĩa.

Sau Hội thao này, lãnh đạo Sở mong rằng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và tất cả các trường trên địa bàn thành phố nói chung tiếp tục có sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng TP Cần Thơ