Bé trai 12 tuổi ở Bình Phước tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

PV | 30/11/2021, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bé trai 12 tuổi ở huyện Đồng Phú, sau khi tiêm vaccine Covid-19 hôm 29/11 thì xuất hiện triệu chứng bất thường, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tử vong sáng nay.

Sở Y tế Bình Phước cho biết đã lập Hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

Theo ngành y tế, chiều 29/11, sau khi tiêm vaccine Comirnaty của Pfizer, bé xuất hiện một số triệu chứng bất thường nên được chuyển lên Bệnh viện Binh đoàn 16. Sau đó bé tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Phước, rồi bệnh viện tại TP HCM để cấp cứu. Đến sáng nay, cháu bé tử vong tại bệnh viện.

"Nguyên nhân bé tử vong do vaccine hay không thì phải chờ hội đồng chuyên môn kết luận", đại diện Sở Y tế Bình Phước nói.

Bình Phước tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi bằng vaccine của hãng Pfizer (Mỹ), đến nay 98,1% người 16-17 tuổi đã tiêm mũi một.

Ba ngày qua, liên tiếp xảy ra các trường hợp trẻ em phản ứng nặng sau tiêm vaccine Pfizer. Hai ngày trước, nam sinh 16 tuổi ở Bắc Giang tử vong sau khi tiêm, được kết luận do "cơ thể phản ứng quá mức với vaccine". Một học sinh nữ, cũng ở Bắc Giang, đang điều trị. Ngày 28/11, một học sinh ở Hà Nội cũng tử vong sau một ngày tiêm vaccine.

Bộ Y tế ghi nhận 3 trường hợp này bị phản ứng phản vệ độ 4, không liên quan vaccine.

Bài liên quan
Hôm nay, hàng ngàn học sinh lớp 9 tại Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19
Sáng 27/11, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh lớp 9 đang học tập trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 12 tuổi ở Bình Phước tử vong sau tiêm vaccine Covid-19