Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường đã không qua khỏi

15/03/2023, 12:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện bệnh viện đang liên hệ với chính quyền địa phương nơi phát hiện cháu bé để có phương án tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Sáng 15-3, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường đã tử vong do sức khỏe quá yếu.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường đã không qua khỏi - 1

Ảnh minh họa. Ảnh: TT

Vào khoảng 7 giờ 30 phút, ngày 14-3, bà Đinh Thị Lê (ngụ thôn Khai Hóa, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực gần nhà.

Cháu bé khoảng một ngày tuổi, nặng 2,3kg. Thời điểm phát hiện, cháu bé đang trong tình trạng thoi thóp nên được bà Lê ủ ấm và đưa đến Trạm Y tế xã Thượng Hóa sơ cứu.

Do sức khỏe cháu bé yếu, đội ngũ y tế đã chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để chăm sóc, điều trị. Chính quyền xã Thượng Hóa cũng cử người chăm sóc, nuôi dưỡng tại bệnh viện.

Dù được đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện tận tình cứu chữa nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi và đã tử vong vào rạng sáng 15-3.

"Cháu bé nhập vào khoảng 14 giờ ngày 14-3 trong tình trạng nguy kịch. Cháu bị chảy máu phổi, suy đa cơ quan, nhiễm trùng máu... Dù các y bác sĩ đã nỗ lực để cứu sống cháu bé nhưng đến khoảng 4 giờ sáng 15-3 cháu bé đã không qua khỏi" - Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân, Trưởng Khoa Nhi, cho biết.

Hiện bệnh viện đang liên hệ với chính quyền địa phương nơi phát hiện cháu bé để có phương án tổ chức tang lễ cho cháu bé. Nhiều tổ chức từ thiện cũng đã liên hệ, đề xuất tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường đã không qua khỏi