Văn hóa

Bến Tre: Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Thiên Ý 29/06/2024 20:57

(GDTĐ) - Mới đây, tại Thông tấn xã Việt Nam - Khu vực phía Nam ở TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre và CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM đã tổ chức kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Chủ trì buổi họp mặt và tọa đàm có ông Trần Thanh Lâm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, nhà báo Đặng Hữu Vinh - Chủ nhiệm CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM; tiến sĩ Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. HCM - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao).

z5571859338302_3dc9fbffbffb9bdbc3ce0364839a0d55.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ thắm tình đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh Trần Lợi.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Trần Thanh Lâm đã gửi lời chúc trân trọng đến tất cả các nhà báo và doanh nghiệp đến tham dự. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ nhà báo và doanh nhân đối với sự phát triển của địa phương. Đồng thời cho rằng, sự kết hợp của các tổ chức như CLB nhà báo, Hội Nhà báo địa phương và CLB Doanh nhân sẽ tạo được sức mạnh gấp nhiều lần, đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre.

Ông Trần Thanh Lâm nhấn mạnh, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà báo, doanh nhân; cũng như luôn đồng hành, kịp thời hỗ trợ các nhà báo, doanh nhân trong quá trình hoạt động với mong muốn cùng nhau góp phần xây dựng Bến Tre ngày càng phát triển xứng đáng với vị thế, tầm vóc và khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre.

z5571859059086_fc4834e901fba5a7d17f363c07ac9232.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Trần Thanh Lâm phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh Trần Lợi.

Vừa qua, các CLB đã phối hợp với Ban liên lạc đồng hương huyện Châu Thành thực hiện sách ảnh “Nét đẹp Châu Thành”, trao tặng cho du khách nhân dịp Tuần lễ Văn hóa, Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024.

Trong năm 2024, CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. HCM và CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. HCM đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về tỉnh nhà. Trong đó, có tổ chức thành công đêm văn nghệ “Ân nghĩa quê Dừa” gây quỹ cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ tỉnh Bến Tre.

Với tấm lòng luôn hướng về tỉnh Bến Tre, trong thời gian tới, CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. HCM và CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. HCM rất mong Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên góp ý, định hướng cho hoạt động của các CLB.

Đặc biệt, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh làm đầu mối, kịp thời cung cấp thông tin, tạo điều kiện quan tâm hỗ trợ các nhà báo trong CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM về các hoạt động tác nghiệp thuận lợi, hiệu quả; để có nhiều tác phẩm báo chí nhằm góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp của con người và quê hương Bến Tre.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nhân, đại diện các nhà báo là cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương đã đóng góp 15 ý kiến cho việc xây dựng cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch Bến Tre, giao thương và thương mại dịch vụ du lịch của tỉnh Bến Tre trong thời gian qua. Đồng thời cùng trao đổi những ý kiến của các phóng viên báo chí về những thuận lợi, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền báo chí, đề xuất hoạt động nghiệp vụ báo chí, để tuyên truyền thu hút khách du lịch ở Hà Nội, và các địa phương lân cận đến tham quan, trải nghiệm Du lịch Bến Tre trong thời gian tới cho phù hợp và thiết thực hơn ở tỉnh Bến Tre, các ý kiến đóng góp đều được lãnh đạo tỉnh Bến Tre ghi nhận và đánh giá cao.

z5571859109990_570a0cc34a8c49dec1ff12c8676d2732.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam chia sẻ tại buổi tọa đàm - Ảnh Trần Lợi.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã đánh giá cao về hoạt động của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. HCM và CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. HCM đã có nhiều hoạt động hướng về tỉnh nhà.

Lãnh đạo và nhân dân Bến Tre rất trân quý và có lời tri ân và biểu dương những đóng góp của các nhà báo trong việc phối hợp tuyên truyền những chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bến Tre trong năm 2024. Nổi bật là sự thành công của nhiều sự kiện lớn do tỉnh tổ chức, góp phần quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người và du lịch của tỉnh Bến Tre, tạo ấn tượng sâu sắc với du khách trong và ngoài nước, ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chia sẻ thêm.

Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam cảm ơn các thành viên CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. HCM và CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. HCM là người con Bến Tre và không phải là người con Bến Tre đã có quan tâm giúp đỡ tỉnh nhà trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, chung tay của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP. HCM, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. HCM và CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. HCM; góp sức để quê hương Bến Tre ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng và vị thế của tỉnh nhà.

z5571859006538_a2a397b10f98552b6ab99e3eb1f02a9d.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 tại buổi họp mặt - Ảnh Trần Lợi.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã trao tặng lẵng hoa, chúc mừng các CLB Bến Tre tại buổi họp mặt và tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh, với các thành viên của các CLB là người con đồng hương Bến Tre, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Bài liên quan
Nam sinh Bến Tre chiến thắng thuyết phục trong trận thi tuần Olympia
Xuất sắc trong cả 4 phần thi, Viên Vĩnh Lạc đến từ Trường THPT chuyên Bến Tre đã giành vòng nguyệt quế trận thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre:  Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam