Bệnh viện Việt Đức đã đủ vật tư, trở lại mổ phiên bình thường

15/03/2023, 13:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện tại, Bệnh viện Việt Đức đã hoạt động bình thường, người dân có thể yên tâm đến khám chữa bệnh với đầy đủ phương tiện.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, sau 2 tuần gián đoạn các ca mổ phiên, chỉ ưu tiên ca cấp cứu do thiếu vật tư, hoá chất, bệnh viện đã mổ trở lại như bình thường. Hiện tại, bệnh viện đã hoạt động bình thường, người dân có thể yên tâm đến khám chữa bệnh với đầy đủ phương tiện.

Theo GS.TS Trần Bình Giang, Nghị định 07 về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết 30 về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế của Chính phủ đã tháo gỡ được nhiều 'nút thắt', giải quyết được các vấn đề mua sắm, đấu thầu trang thiết bị của bệnh viện. Ngay khi được tháo gỡ, bệnh viện đã đẩy nhanh tiến độ đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hoá chất...

Bệnh viện Việt Đức đã đủ vật tư, trở lại mổ phiên bình thường - 1

Thiếu vật tư, hoá chất ảnh hưởng không nhỏ tới công tác khám chữa bệnh. 

Từ sáng thứ 2 (14/3), Bệnh viện Việt Đức chính thức mở lại mổ phiên. Các bệnh nhân sau 2 tuần phải hoãn mổ được gọi trở lại phẫu thuật.

Tại BV Nhiệt đới Trung ương, BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc BV cho biết, bệnh viện vẫn hoạt động bình thường. Các thuốc và vật tư gặp vướng mắc được tháo gỡ nhờ Nghị định mới thì đang dần được giải quyết.

Trước đó, do cạn kiệt hóa chất, vật tư y tế, từ ngày 1-3, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) - bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt có số lượng phẫu thuật lớn nhất cả nước, chính thức hạn chế mổ phiên. Cũng trong ngày 1-3, cả trăm bệnh nhân phải dời lịch mổ, hoãn mổ do bệnh viện chỉ ưu tiên phẫu thuật những bệnh nhân nặng và bệnh nhân cấp cứu, hạn chế mổ phiên.

Trước đó ít ngày, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết tại bệnh viện chỉ còn đủ hóa chất dùng cho xét nghiệm cơ bản trong một tuần và thiếu nhiều vật tư y tế. Ngoài ra, bệnh viện cũng thiếu hóa chất định lượng nồng độ thuốc trong máu của bệnh nhân ghép tạng, hóa chất miễn dịch, hóa chất khí máu, vật tư hút máu đông, miếng dán cố định phẫu trường, kim gây tê tủy sống... Lãnh đạo bệnh viện cho biết thời gian qua bệnh viện này cũng như nhiều cơ sở y tế công lập trên cả nước gặp vướng mắc trong việc đấu thầu nên dẫn đến vật tư tồn kho sắp cạn kiệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Việt Đức đã đủ vật tư, trở lại mổ phiên bình thường