Bí ẩn kẻ đứng sau đường dây đưa 10 thanh thiếu niên ra nước ngoài

08/10/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người đứng sau vụ dụ dỗ đưa 10 thanh thiếu niên từ Đồng Nai ra nước ngoài đang ở Myanmar nên việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 8-10, thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Trị), cho biết đơn vị đã tiếp nhận, điều tra vụ việc 10 thanh thiếu niên ở Đồng Nai bị dụ dỗ ra Quảng Trị để xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm việc.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra đã tạm giữ một nam thanh niên được một đối tượng thuê đưa 10 thanh thiếu niên nói trên từ Đồng Nai ra Quảng Trị. Tuy nhiên, người này hiện chưa đủ tuổi xử lý hình sự.

Theo lời khai ban đầu, thông qua mạng xã hội, thanh niên này được một đối tượng thuê đưa 10 thanh thiếu niên trên ra thị trấn Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị). Theo kế hoạch, khi đến thị trấn Lao Bảo sẽ có người khác tiếp nhận, đưa ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao". Đối tượng trên chuyển cho thanh niên này 5 triệu đồng để phục vụ việc thuê xe, ăn uống dọc đường. 

Qua xác minh ban đầu, đối tượng thuê thanh niên này hiện đang ở Myanmar, vì thế việc xác minh, xử lý rất khó.

Bí ẩn kẻ đứng sau đường dây đưa 10 thanh thiếu niên ra nước ngoài - 1

Công an TP Đông Hà và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị hỗ trợ kinh phí để các nạn nhân về quê

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, lúc 14 giờ 20 phút ngày 3-10, Công an TP Đông Hà nhận được tin báo của anh N.B.M (42 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về việc cháu N.N.Q (16 tuổi, con gái anh) bị một nhóm người đưa ra Bến xe Đông Hà để xuất cảnh trái phép sang Lào làm việc.

Công an TP Đông Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc xác minh. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, tại Bến xe Đông Hà, lực lượng công an phát hiện có 2 ô tô đang đón Q. cùng nhiều người khác để đưa lên vùng biên huyện Hướng Hóa xuất cảnh trái phép sang Lào. Sau đó, cơ quan công an đã mời những người liên quan về trụ sở để phối hợp làm việc.

Theo thông tin ban đầu, sau khi nghe các đối tượng dụ dỗ sang Lào, Q. đồng ý đi theo. Quá trình kết nối, các đối tượng nói Q. rủ thêm người cùng đi. Tin những lời đường mật của các đối tượng, Q. có rủ thêm một bạn nữ đi cùng.

Theo Công an TP Đông Hà, 10 nạn nhân đều là thanh thiếu niên, sinh sống ở miền Nam, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Qua tìm hiểu, nhiều người không có tiền để bắt xe về quê nên Công an TP Đông Hà và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh đã hỗ trợ phương tiện cùng một ít kinh phí để các nạn nhân lên đường.

Đến chiều 7-10, các nạn nhân đã lên xe xuất phát về nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn kẻ đứng sau đường dây đưa 10 thanh thiếu niên ra nước ngoài