Bí kíp chinh phục những nấc thang thành công của nữ sinh xuất sắc Trường Đại học Thương mại

PV | 14/07/2022, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ nổi tiếng trong giới sinh viên bởi bộ sưu tập những thành tích đáng nể trong học tập, Kiều Thanh Hằng còn được biết đến là một cựu “thủ lĩnh” sinh viên xinh xắn, năng nổ và sắc sảo của trường Đại học Thương mại (TMU).

Hằng là sinh viên lớp K54DD thuộc Chương trình chất lượng cao (CLC) của Khoa Kế toán – Kiểm toán, đồng thời đang theo học Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW (ICAEW CFAB).

Nữ sinh viên tài năng tiêu biểu của thế hệ gen Z này đang chuẩn bị hành trang cho mình trên hành trình chinh phục tương lai.

“Kiến thức và kỹ năng quan trọng như nhau”

Sở hữu thành tích học tập xuất sắc, Kiều Thanh Hằng 4 năm liên tiếp đạt học bổng khuyến khích học tập, danh hiệu Sinh viên xuất sắc của trường Đại học Thương mại, học bổng Nitori năm 2020, danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trung ương năm 2021-2022, Giải thưởng Sao tháng giêng của Trung Ương Hội sinh viên Việt Nam.

Một trong những dấu ấn nổi trội của Hằng phải kể đến thành tích được nhận học bổng của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) ngay từ khi cô còn là sinh viên năm nhất. Chính suất học bổng này và chương trình học tập trải nghiệm tại Singapore do ICAEW tổ chức vào năm 2019 đã mở ra một chân trời mới cho Hằng, tiếp thêm động lực để cô gái trẻ đầy nhiệt huyết nuôi dưỡng giấc mơ chinh phục những nấc thang thành công trong tương lai.

Bí kíp chinh phục những nấc thang thành công của nữ sinh xuất sắc Trường Đại học Thương mại ảnh 1

Hằng là một trong số ít sinh viên Việt Nam được nhận học bổng của ICAEW và tham gia chương trình học tập trải nghiệm tại Singapore do ICAEW tổ chức vào năm 2019.

Từng là Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại, Kiều Thanh Hằng có sức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng sinh viên của nhà trường.

Có thể nói, cô là một trong những người trẻ tiêu biểu của thế hệ gen Z, biết mình cần gì, làm gì và tự tin vào mỗi quyết định của bản thân. Lớn lên trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu rộng vào xu hướng toàn cầu hóa, mở ra nhiều cơ hội thành công nhưng cũng không ít thách thức cho người trẻ Việt Nam, Hằng cho rằng, để có thể thành công trong thời kỳ 4.0 và hội nhập, người trẻ không chỉ cần trau dồi kiến thức, mà còn phải rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết. Trong đó, cô nhấn mạnh về kỹ năng thích nghi với sự thay đổi và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ để gen Z phát triển bản thân và thành công.

Trang bị thêm chứng chỉ ICAEW CFAB

Nhằm không ngừng trau dồi thêm kiến thức và làm giàu thêm kỹ năng cần thiết để gia tăng cơ hội cho tương lai sau khi tốt nghiệp, Hằng đã quyết định học thêm chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB.

“Nếu đã lựa chọn ngành Kế toán, Kiểm toán để theo học trong 4 năm đại học thì em cho rằng, tốt nhất là nên trang bị cho bản thân thêm một chứng chỉ quốc tế liên quan đến chuyên ngành. Trước hết, em sẽ được học thêm nhiều kiến thức chuyên môn hơn. Ngoài ra, em tin rằng chứng chỉ quốc tế uy tín được công nhận toàn cầu như ICAEW CFAB sẽ giúp em có nhiều cơ hội phát triển bản thân và nghề nghiệp hơn nữa”, Hằng chia sẻ.

Bí kíp chinh phục những nấc thang thành công của nữ sinh xuất sắc Trường Đại học Thương mại ảnh 2

Hằng cùng các bạn sinh viên trường Đại học Thương Mại tham dự cuộc thi Chiến lược Kinh Doanh do ICAEW tổ chức tại Việt Nam.

Sau một thời gian theo học chứng chỉ CFAB, Hằng cho biết, ICAEW tổ chức rất nhiều hoạt động và chương trình giúp cho sinh viên có thể phát triển cả về kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp.

“Đặc biệt là chương trình học tập trải nghiệm tại Singapore - một trong những chương trình em cực kỳ ấn tượng. Các chương trình và hoạt động do ICAEW tổ chức đã bổ sung nhiều kiến thức bổ ích cho em, bản thân em tiến bộ hơn qua từng chương trình và cuộc thi của ICAEW về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian,… và đặc biệt là em được quen biết và học hỏi được thêm nhiều điều từ bạn bè đến từ các trường kinh tế trong nước và nước ngoài”, Hằng vui vẻ nói.

Lớp tích hợp đầu tiên đào tạo ICAEW CFAB của Trường Đại học Thương mại

Cuối buổi nói chuyện, cô sinh viên tài năng có sức truyền cảm hứng còn vui vẻ chia sẻ thông tin, kỳ tuyển sinh năm nay trường Đại học Thương mại sẽ mở lớp tích hợp đầu tiên đào tạo ICAEW CFAB với chỉ tiêu tuyển sinh là 50 bạn. Hằng cho rằng, đây là một tin vui với nhiều bạn sinh viên tương lai của trường đang mong muốn theo đuổi chương trình đào tạo quốc tế, ra trường sẽ có song song bằng cấp của Trường Đại học Thương mại và chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế của ICAEW.

“Thực sự, em luôn mong muốn trường Đại học Thương mại mở thật sớm chương trình tích hợp đào tạo ICAEW CFAB cho các bạn sinh viên của Khoa Kế toán - Kiểm toán vì chương trình trang bị cho sinh viên hiểu biết rộng về lĩnh vực kinh tế – chính trị – xã hội, kiến thức chuyên sâu về kế toán theo thông lệ quốc tế cũng như các quy định, chuẩn mực kế toán Việt Nam. Bên cạnh đó, sinh viên TMU sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế với mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng khắp trong và ngoài nước của ICAEW ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường”, Hằng lí giải.

Bí kíp chinh phục những nấc thang thành công của nữ sinh xuất sắc Trường Đại học Thương mại ảnh 3

Cô gái này cho rằng lớp tích hợp đầu tiên đào tạo ICAEW CFAB của trường Đại học Thương mại sẽ hấp dẫn với nhiều thế hệ sinh viên sau này bởi những giá trị thiết thực khi nhận được “song bằng” sau khi ra trường.

Đặc biệt, trên thị trường lao động hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam đều đánh giá cao và ưu tiên xét tuyển nhân sự sở hữu chứng chỉ ICAEW CFAB.

Ngoài những lợi thế như có thể được xét thẳng qua các vòng tuyển dụng khi đã hoàn thành số môn CFAB quy định, việc thực hiện những bài kiểm tra năng lực của các công ty kiểm toán Big4 cũng dễ dàng hơn nhiều với kiến thức có được từ những môn CFAB đã học.

Trong quá trình học đại học, sinh viên sẽ được tạo điều kiện giao lưu nghề nghiệp, kiến tập, thực tập sớm và việc làm thông qua sự đồng hành của các doanh nghiệp trong mạng lưới đối tác lớn mạnh của ICAEW Việt Nam, khu vực và toàn cầu.

Một trong những lợi ích mà chương trình tích hợp đem lại cho sinh viên mà Hằng đánh giá rất cao, đó là sinh viên TMU sẽ được trang bị và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp thiết yếu với các chuyên gia trong nước và quốc tế trong suốt quá trình học, cùng cơ hội tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế.

“Với trải nghiệm của bản thân khi vừa theo học chương trình đào tạo của Khoa Kế - Kiểm, vừa học Chứng chỉ ICAEW CFAB, em tin rằng, chương trình tích hợp này sẽ đem đến thêm nhiều cơ hội thành công cho các bạn sinh viên TMU trong kỷ nguyên hội nhập toàn cầu mà chúng ta đang sống”, Hằng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp chinh phục những nấc thang thành công của nữ sinh xuất sắc Trường Đại học Thương mại