Bí kíp giữ căn bếp của bạn luôn vượng khí

Hà Thuỷ | 13/10/2023, 06:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Căn bếp đại diện cho tài sản, sự nghiệp của bạn, là nơi ăn uống, thư giãn, sum họp gia đình. Do đó, chúng ta cần sắp xếp căn bếp sao cho hợp phong thuỷ.

b7.jpeg
Bí kíp giữ căn bếp của bạn luôn vượng khí. Ảnh minh hoạ.

Vị trí của căn bếp trong ngôi nhà của bạn

Bếp đại diện cho yếu tố Hoả trong ngôi nhà của bạn. Hãy đặt căn bếp ở góc phía Nam hoặc Tây Nam, Bắc hoặc Đông Bắc. Đó là vị trí phong thuỷ tốt nhất cho căn bếp. Nếu bạn ở chung cư, nên bố trí khu vực bếp ở một phía cạnh cửa ra vào.

Hết sức tránh đặt khu vực bếp tại trung tâm ngôi nhà. Chưa kể yếu tố Hoả sẽ gây ảnh hưởng tới âm dương ngũ hành của ngôi nhà. Mà sự thật là ngay khi bạn bật bếp nấu ăn, hơi nóng và mùi thức ăn sẽ lan toả khắp ngôi nhà, ảnh hưởng tới tất cả các căn phòng khác.

Đặt bếp nấu ở vị trí “chỉ huy”

Bạn cần phải đặt bếp nấu ở vị trí sao cho có thể nhìn ra cửa chính mà có thể không cần phải thẳng hàng với cửa. Ở vị trí này, bạn vừa có thể kiểm soát người ra vào ngôi nhà vừa có thể bao quát, “chỉ huy” được các thành viên trong ngôi nhà. Điều này có ý nghĩa tương đương với việc bạn có thể phát huy tối đa năng lực kiểm soát cuộc sống và sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội có thể đến với mình.

Nếu bạn không thể đặt vị trí căn bếp như ý muốn thì có thể đặt một chiếc gương ở vị trí bạn có thể nhìn gương mà thấy được cửa chính ngay khi bạn đang nấu ăn.

Giữ căn bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ

Bạn hãy dọn dẹp hết bất cứ thực phẩm quá hạn sử dụng, không thể tái chế, hỏng,… ra khỏi căn bếp. Ngay cả chất tẩy rửa bát đĩa cũng nên chọn sản phẩm an toàn.

Căn bếp cần được lau dọn thường xuyên, cọ rửa tất cả các vị trí cáu bẩn, cặn bám, khử mùi hôi tanh để căn bếp luôn sạch sẽ. Sự sạch sẽ cũng giúp ngăn chặn năng lượng xấu ứ đọng trong khu vực này, tránh những tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Thường xuyên loại bỏ các đồ vật sứt mẻ, cũ hỏng

Bạn cần thường xuyên loại bỏ các đồ bị vỡ hoặc sứt mẻ, chẳng hạn như cốc, chén, bát, đĩa, nồi, chảo.. ra khỏi căn bếp của bạn. Những thứ hỏng vỡ không giúp ích gì thêm cho cuộc sống của bạn mà chỉ khiến căn nhà thêm bừa bộn, ngổn ngang.

Trừ khi đồ vật đó là món mà bạn yêu thích, có thể sửa chữa thì hãy giữ lại và phải sửa chữa ngay để sử dụng. Bạn cần đảm bảo căn bếp luôn đầy đủ tiện nghi nhưng phải thực dự hữu dụng thì mới giữ được năng lượng tích cực và trọn vẹn.

Màu sắc của căn bếp hợp phong thuỷ

Màu sắc của căn bếp nên là màu trắng vì nó tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ. Nó cũng giúp làm nổi bật những màu sắc hấp dẫn của thực phẩm, thức ăn, món ăn bạn kỳ công chế biến, bày biện, kích thích cơn “thèm ăn” của bạn.

Bạn cũng có thể chọn các màu sắc phong thuỷ tốt nhất theo ngũ hành tương hợp với cung mệnh của bạn.

Ví dụ, màu nâu, vàng thuộc hành Thổ có thể nuôi dưỡng, ổn định sự nghiệp. Màu xanh lam và xanh lá cây giúp cho sự tăng trưởng, linh hoạt và tràn đầy sức sống. Màu đen và xanh nước biển giúp ích cho các kết nối xã hội và trí tuệ. Màu trắng và xám thể hiện cho sự chính xác và vui vẻ.

b1(1).jpeg

Đặt tủ lạnh ở vị trí thu hút tài lộc

Tủ lạnh là một thiết bị thiết yếu trong căn bếp. Tủ lạnh thuộc hành Kim và Thuỷ nên đặt ở bếp sẽ tạo ra thế cân bằng với bếp nấu thuộc hành Hoả, giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Hướng đặt tủ lạnh tốt nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam bởi đây được coi là hướng lành. Nên đặt vị trí tủ lạnh ở bên phải bếp hoặc phía bên trái bếp để giúp cho gia chủ có được cuộc sống thịnh, gia đình vui vẻ, hoà thuận.

Bồn rửa và bếp nấu nên bố trí cách xa nhau

Bồn rửa (mang yếu tố Thuỷ) cần phải đặt xa bếp nấu (mang yếu tố Hoả) và không nên đối diện nhau trong gian bếp. Nó có thể gây ra xung đột trong các mối quan hệ.

Để ngăn chặn năng lượng xấu này, bạn có thể đặt một chậu cây (mang yếu tố Mộc) hoặc một thảm có màu xanh lá cây giữa bếp nấu và bồn rửa để dung hoà hiệu quả sự xung đột này.

Hãy lắp đặt tủ bếp kịch trần

Phong thuỷ nhà bếp khuyến khích lấp đầy khoảng trống phía trên tủ bếp. Các năng lượng âm, bụi bẩn có thể cáu két lại, làm không khí căn bếp trở nên ngột ngạt.

Nếu không lắp đặt tủ bếp kịch trần, bạn hãy lấp đầy không gian trống đó bằng những đồ vật trang trí vừa giúp đẹp căn bếp, vừa ngăn năng lượng tiêu cực tụ lại.

Không treo các đồ vật trên đầu của bạn

Các vật nặng như xoong nồi cần phải treo ở nơi an toàn, không treo ở nơi có người đứng hoặc trước bếp nấu gây cản trở tầm nhìn. Hãy cất chúng ở trong tủ, ngăn kéo ở dưới thấp, gần với đất. Như vậy sẽ tránh được rủi ro, tai nạn không may xảy đến.

Bố trí ánh sáng gần với tự nhiên nhất có thể

Phong thuỷ tốt nhất cho việc bố trí ánh sáng trong bếp là khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Nếu không có cửa sổ thì bạn có thể sử dụng đèn chiếu từ trên cao, đèn treo tường ... để thay đổi độ sáng và giữ cho năng lượng tốt luôn hiện hữu trong nhà bếp của bạn.

Một căn bếp nhiều ánh sáng tự nhiên cũng giảm được rất nhiều nấm mốc, bụi bẩn, tiết kiệm được công sức dọn dẹp của chủ bếp.

Sử dụng đồ gỗ trong căn bếp

Kệ gia vị bằng gỗ, giá để đồ dùng, thớt, tủ bếp, bàn ăn… bằng gỗ chính là yếu tố Mộc giúp tăng cường mối liên kết gia đình và thu hút sự thịnh vượng của gia chủ.

Nếu có thêm một vài chậu hoa nhỏ hoặc cây cảnh trồng trong nhà đặt ở cửa sổ cũng giúp căn bếp thêm tươi mát. Tuy nhiên, hãy chăm sóc các chậu cây thường xuyên và đảm bảo chúng sinh trưởng tốt để giữ gìn sinh khí tốt đẹp cho căn nhà.

Phong thuỷ bếp là một trong những yếu tố mà rất nhiều người quan tâm khi kiến tạo ngôi nhà. Chú ý tới các điểm trên, bạn sẽ có một căn bếp sạch sẽ, thoáng mát, thu hút vượng khí cho ngôi nhà và may mắn cho gia chủ./.

(Còn tiếp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp giữ căn bếp của bạn luôn vượng khí