Văn hóa

Bí kíp trang trí không gian Tết thuận phong thủy tài lộc

Hà Thuỷ (t/h) {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Theo quan niệm Á đông, ngày Tết là dịp khai thông thuận lợi cho một năm may mắn, an hòa. Do đó, người phương Đông sẽ sử dụng nhiều màu sắc tươi tắn, rực rỡ như đỏ, vàng, xanh lá... để đón nhận sự phồn vinh, thịnh vượng cho năm mới.

Hãy xem xét tới những bí kíp sau để bố trí không gian Tết thuận phong thủy tài lộc.

bi-kip-trang-tri.jpg
Bí kíp trang trí không gian Tết thuận phong thủy tài lộc.

Trang trí phòng khách sang trọng, tinh tế

Phòng khách là nơi tập trung trang hoàng nhiều nhất trong dịp Tết. Phòng khách đại diện cho ngôi nhà, là nơi tụ họp bạn bè, người thân, đón tiếp khách quý của gia đình.

Phòng khách phải là nơi hội tụ vượng khí nên phải sạch sẽ, đẹp đẽ, sang trọng thì vượng khí mới sung túc, phồn thịnh.

Nguyên tắc quan trọng trong phong thủy phòng khách là không kê ghế quay lưng ra cửa chính. Điều này tương ứng với quy định ngầm là đuổi khách. Ngược lại, hãy kê đặt ghế hướng cửa ra vào để lúc nào người trong nhà cũng sẵn sàng nồng nhiệt đón tiếp khách quý.

Hãy xử lý các góc cạnh nhọn, góc nhọn của bàn ghế, kệ, tủ... bằng cách phủ khăn trải bàn, lót đệm, kê thêm chậu cây để che chắn các cạnh. Những vật trang trí này nên có màu sắc tươi tắn và không được kê quá gần nhau để vượng khí có thể lan tỏa.

Hãy bổ sung các yếu tố phong thủy như thay thảm tại khu vực trung tâm, taọ cảm giác dễ nhìn bằng một chiếc thảm mới có màu sắc ấm áp, dễ chịu. Màu sắc của ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn bàn, hoặc những cây nến cũng có tác động tích cực đến việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng phong thủy trong ngôi nhà và khiến bạn có cảm giác được bao bọc trong một không gian ấm cúng, thoải mái.

Các loại đèn trang trí, rèm cửa, gối tựa lưng, tranh phong thủy ... cũng giúp vận chuyển vượng khí cho ngôi nhà.

bi-kip-trang-tri-2.jpg

Trang trí ban thờ sạch sẽ, trang nghiêm

Không gian ban thờ là nơi thiêng liêng, luôn ở vị trí cao, yên tĩnh, sáng sủa nhất trong nhà. Vì có ý nghĩa quan trọng và đặc biệt nên không gian thờ càng phải được bài trí kỹ lưỡng, hợp phong thủy.

Ban thờ phải được lau dọn sạch sẽ, tỉa bớt chân nhang và bổ sung các vật dụng cần thiết như đèn, hương, nến... Bên cạnh đó, ban thờ phải kết hợp với các yếu tố Tết như mâm ngũ quả, hoa vạn thọ, bánh chưng/ bánh tét, cành mai/đào, cỗ cúng... Tất cả các đồ lễ phải luôn tươi mới.

Để phù hợp phong thủy, vải trải ban thờ nên dùng màu đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, ấm áp, thịnh vượng.

Bài trí cây cảnh tươi mới, rực rỡ

Trang trí cây cảnh cho ngày Tết để làm đẹp nhà cửa, tạo không khí tươi mới, thịnh vượng cho ngôi nhà. Nến sử dụng những loại cây có màu sắc rực rỡ, có tên gọi và ý nghĩa tích cực như mai, đào, quất/ hạnh/ tắc, hoa cúc vạn thọ, cúc đồng tiền, cúc mâm xôi, hoa hướng dương, cây bắp/ ngô, cây lúa nước...

Những loài hoa có hương thơm

Nên đặt cây, hoa ở ban thờ, phòng khách, phòng bếp, ban ông địa, ngoài sân, hai bên cửa chính. Đối với những ngôi nhà lớn, có thể trưng bày một bình hoa đào hay hoa mai to ở trung tâm phòng khách để tạo điểm nhấn và lan tỏa vượng khí ra toàn căn nhà.

Những loại hoa trang trí ngày Tết nên có màu sắc rực rỡ, có tính dương như đỏ, vàng, cam, hồng. Không nên sử dụng màu trắng vì màu trắng đại diện cho tính âm. Với những bình hoa lớn ở giữa nhà có thể cắm theo 3 tầng, xen kẽ hoa lớn/nhỏ tuân theo nguyên lý Tam tài của phong thủy.

Trang trí nhà bếp an hòa, vui vẻ

Bếp là nơi giữ hơi ấm, giữ lửa cho gia đình nên cần được trang trí tươm tất trong ngày Tết. Tất cả các vật dụng, ngóc ngách trong bếp đều phải được lau dọn, thu xếp sạch sẽ. Nên dùng khăn trải bàn và chén đũa mới trong những ngày đầu năm để cả năm được sống trong sung túc, mới mẻ.

Nên bổ sung các màu sắc mang tính dương trong không gian bếp như thêm đèn trang trí, khăn trải bàn, mâm ngũ quả, bình hoa, bộ chén, tách...

Nếu tường bếp bị bẩn quá, bạn có thể sơn lại hoặc dùng giấy dán tường để khu vực bếp luôn được sáng sủa, sạch sẽ và ấm áp.

Đừng nên lo lắng đến vấn đề cân nặng của bạn. Một khi tâm hồn thư thái, kết hợp bài trí phong thủy, bạn sẽ duy trì được sức khỏe cả thể chất và tâm hồn.

Bố trí phòng ngủ thoải mái, ấm áp

Phòng ngủ của gia chủ là nơi nghỉ ngơi, tái tạo nguồn năng lượng tích cực sau khi làm việc mệt mỏi và là nơi mang đến sự thoải mái, yên bình nhất cho mỗi người. Do đó, mọi tiểu tiết trong phòng ngủ đều phải tinh tế, phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia chủ.

Vào kỳ nghỉ Tết, phòng ngủ nên được trang trí sao cho ấm áp, tinh tế, thư giãn để tái tạo năng lượng tích cực cho gia chủ. Những màu sắc nên dùng là tông màu ấm, nóng như đỏ, hồng, vàng, nâu, cam... Màu cam và nâu thường sẽ được sử dụng nhiều hơn do có gam trầm ấm, tạo giấc ngủ ngon.

Hãy đổi ga trải giường mới, mền, gối, đèn ngủ, tranh treo tường... để thay đổi không gian phòng ngủ mà không bị tốn quá nhiều kinh phí.

Đối với người Việt, việc tân trang nhà cửa trước Tết có ý nghĩa rũ bỏ “bụi bặm” và những điều không may của năm cũ, để chào đón năm mới với hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp và mới mẻ.

Nghỉ Tết cũng là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng cho mọi người. Do đó, hãy bố trí hợp lý không gian sống, kết hợp phong thủy hài hòa để ai cũng được khỏe mạnh, thư thái và may mắn trong cả năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp trang trí không gian Tết thuận phong thủy tài lộc