Bí quyết cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng từ thảo dược

06/04/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viêm thanh quản là tình trạng thanh quản hoạt động quá mức, bị kích thích hoặc nhiễm trùng dẫn đến viêm. Nhiều người chủ quan để bệnh tiến triển mạn tính hoặc biến chứng khó lường. Bài viết này cung cấp cho bạn bí quyết “đánh bay” viêm thanh quản, khàn tiếng hiệu quả từ thảo dược mà ít người biết.

Nguyên nhân viêm thanh quản, khàn tiếng

Người bệnh viêm thanh quản sẽ có biểu hiện dây thanh âm sưng nề, giọng khàn hoặc mất giọng, kèm theo các triệu chứng như đau họng, ho khan, sưng hạch bạch huyết ở cổ,...

Thống kê cho thấy, viêm thanh quản thường do các nguyên nhân sau:

- Bị virus, vi khuẩn tấn công, thường gặp như Cúm A, Influenza,...

- Lạm dụng giọng nói quá mức: Thường xuyên nói to, nói nhiều, dùng giọng gắng sức như người bán hàng, giáo viên, ca sĩ,...

- Hít phải các khí độc hại như thuốc lá, hóa chất thường xuyên.

- Tiếp xúc với khí hậu ẩm ướt, thay đổi nhiệt độ nhiều, nhất là những người làm việc ngoài trời.

- Do các bệnh khác gây nên như: trào ngược dạ dày thực quản hoặc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp khác.

Bí quyết cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng từ thảo dược - 1

Các nguyên nhân chủ yếu gây viêm thanh quản

Điều trị viêm thanh quản, khàn tiếng như nào

Viêm thanh quản tuy không quá nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới giọng nói, khó khăn trong giao tiếp, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, viêm thanh quản mạn còn tăng nguy cơ xuất hiện các khối u thực thể như hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, u nang dây thanh, nguy hiểm hơn là ung thư thanh quản.

Bởi vậy, người bệnh cần có phương pháp điều trị kịp thời.

Nguyên tắc điều trị viêm thanh quản

Dựa vào giai đoạn bệnh và các triệu chứng gặp phải mà có phương pháp điều trị viêm thanh quản khác nhau. Các chuyên gia tai mũi họng khuyên người mắc viêm thanh quản nên tuân thủ các nguyên tắc điều trị sau:

- Hạn chế sử dụng giọng nói quá nhiều trong thời gian điều trị.

- Điều trị tại chỗ với các vùng viêm, phù nề.

- Điều trị nguyên nhân: Nếu nguyên nhân là các bệnh như trào ngược dạ dày thực quản hoặc viêm xoang, viêm mũi họng cần song song kết hợp điều trị.

- Sử dụng phương pháp phòng ngừa, hỗ trợ giảm viêm, đồng thời luyện tập sử dụng giọng và hơi thở hợp lý.

Bí quyết cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng từ thảo dược - 2

Nên tuân thủ các nguyên tắc điều trị để đạt hiệu quả cao

Bí quyết đánh bay viêm thanh quản, khàn tiếng

Bên cạnh các lưu ý trên, việc lựa chọn các sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, loại bỏ vi khuẩn, virus tấn công là rất cần thiết. Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra tác dụng của hợp chất có trong cây rẻ quạt rất tốt cho bệnh viêm thanh quản.

Trong thân và rễ rẻ quạt có chứa các nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Các hoạt chất này có tác dụng tương đương kháng sinh thực vật, giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa. Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tái phát.

Rẻ quạt đã được ứng dụng thành công vào viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh, mang tới giải pháp hữu hiệu cho những người bị viêm thanh quản. Với gần 15 năm có mặt trên thị trường, Tiêu Khiết Thanh đã được hàng nghìn người tin tưởng và sử dụng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 90,8% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng về Tiêu Khiết Thanh.

Bí quyết cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng từ thảo dược - 3

Viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính là rẻ quạt

Điển hình như cô Nguyễn Thị Thủy, trú tại huyện Ân Thi, Hưng Yên, là một những người đã sử dụng Tiêu Khiết Thanh rất kiên trì và mang lại hiệu quả không ngờ. Cô Thủy vốn là người có duyên ăn nói, nhờ vậy, cô bán hàng rất được lòng khách. Cô cũng là thành viên trong nhóm ca đoàn của xã, nên thường xuyên tham gia hát lễ. Nhưng bệnh viêm thanh quản ập tới, làm cô mất đi giọng hát trời sinh của mình. Không những vậy, cô thường xuyên bị hụt hơi, khàn tiếng, mất tiếng, đến mức không thể giao tiếp, đi bán hàng luôn phải lấy tay để ra hiệu.

May mắn thay, từ khi dùng Tiêu Khiết Thanh, cuộc sống của cô đã trở lại tràn đầy niềm vui, cô chia sẻ: “Tôi uống 1 liệu trình Tiêu Khiết Thanh, thấy đỡ hẳn luôn, Giờ tôi hát hò thoải mái, sướng lắm ý. Ngày tôi uống 6 viên Tiêu Khiết Thanh, chia 2 lần. Giờ tôi vẫn uống hàng ngày để giọng hát trong veo.”

Bí quyết cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng từ thảo dược - 4

Cô Nguyễn Thị Thủy chia sẻ về quá trình cải thiện sau khi dùng Tiêu Khiết Thanh

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn đọc đã tìm được cho mình bí quyết khi bị viêm thanh quản. Đừng quên sử dụng Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn nhé. Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng từ thảo dược