Bí quyết của học sinh đạt điểm tuyệt đối kỳ thi Checkpoint

PV | 30/07/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trải qua quá trình học tập chăm chỉ, cùng với sự tận tâm giảng dạy của giáo viên và sự cố gắng không ngừng của các em học sinh, kết quả kỳ thi Checkpoint vừa qua của Trường Quốc tế Nhật Bản cho thấy rất nhiều bạn đã đạt điểm tuyệt đối 6/6, đặc biệt môn Toán lớp C9 có đến 77.8% HS đạt điểm giỏi, 51.9% HS đạt điểm tuyệt đối .

Bạn Nguyễn Minh Đăng – một trong hai học sinh đạt được điểm tuyệt đối cả 3 môn thi trong kỳ thi đã có những chia sẻ về bí quyết học tập giúp các em và các bạn có thể cải thiện thành tích học tập của mình trong những năm tiếp theo.

Minh Đăng chia sẻ “Trong kì thi checkpoint vừa rồi, mình được điểm tuyệt đối ở 3 môn: toán, tiếng Anh, và khoa học. Và đó cũng không chỉ là niềm vui của riêng mình mà còn của toàn trường nữa khi có tới 2 bạn được điểm tuyệt đối ở 3 môn”.

Trong những năm học tại JIS, Minh Đăng luôn là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, luôn giúp đỡ các bạn trong việc học và những công việc chung của lớp. Minh Đăng được thầy cô nhận xét là một học sinh thông minh và chăm chỉ, rất có ý thức tự giác trong việc lập kế hoạch học tập.

Khi mới vào trường năm lớp 6, Minh Đăng còn là một cậu học trò nhút nhát, giao tiếp tiếng Anh còn hạn chế, em gặp khó khăn trong việc bắt nhịp với các bạn và giáo viên nước ngoài trong các môn học. Nhưng với một tinh thần học hỏi, nỗ lực không ngừng, qua từng năm, Minh Đăng đã dần khẳng định được bản thân, và gần đây nhất, Đăng đã bứt phá vượt trội đạt 3 điểm tuyệt đối 6/6 trong kỳ thi Checkpoint.

Minh Đăng đã chia sẻ những bí quyết để có thể đạt được điểm tuyệt đối của 3 môn trong kỳ thi vừa qua:

Bí quyết thứ nhất: Thay đổi góc nhìn về việc học

Minh Đăng chia sẻ: “Bí quyết đầu tiên mà mình muốn chia sẻ chính là thay đổi góc nhìn về việc học. Mình thấy mọi người hay nghĩ rằng học là do bố mẹ bắt ép, chỉ để lấy điểm số cao, điều này quả thực không tốt và sẽ khiến mình học không những không hiệu quả mà còn rất nhàm chán, rất là phí thời gian.

Thay vào đó các bạn hãy coi việc học tập là một cơ hội để mình có thể khám phá về thế giới xung quanh và có thể hiểu biết hơn về những gì đang xảy ra bên ngoài. Từ đó nó không chỉ có lợi cho bản thân mà còn giúp mình trở nên hiểu biết hơn và có thể giúp đỡ được những người xung quanh”.

Bí quyết thứ hai: Làm cho việc học trở nên thú vị

Và bí quyết thứ hai đối với mình là làm cho việc học trở nên thú vị hơn. Các bạn thường nghĩ rằng học là mình chỉ có cắm đầu vào viết vở hoặc là đọc sách, nhưng mà không, đối với mình, khi mình học thì mình lên những trang mạng như là YouTube, để mình xem những video rất là thú vị với những chủ đề không chỉ học ở trường học mà còn ở bên ngoài nữa. Từ đó mình có thể coi như là vừa học vừa chơi vậy. Ngoài YouTube, các bạn cũng có thể tìm những trang web trên mạng cũng như là những cái diễn đàn để có thể trò chuyện với mọi người mà cùng sở thích với bạn chẳng hạn.

Bí quyết của học sinh đạt điểm tuyệt đối kỳ thi Checkpoint  ảnh 1

Bí quyết thứ ba: Học nhóm cùng bạn bè

Và kinh nghiệm tiếp theo mà mình muốn chia sẻ đó chính là học nhóm với bạn bè. Thay vì chúng ta chỉ ngồi học một mình thì nó khá là nhàm chán, chúng ta có thể tụ tập với bạn bè ở trường, ở trong lớp học, hoặc là ở những quán café, để có thể cùng ngồi làm bài tập với nhau, và giúp đỡ nhau trong việc giải đáp những thắc mắc, để cùng cải thiện kiến thức. Và chính vì phương pháp này là một phương pháp vô cùng quan trọng, nên trong kì thi checkpoint vừa rồi, không chỉ có mình đạt điểm cao, mà tất cả các bạn trong lớp cũng đạt điểm tốt hơn trung bình của cả thế giới.

Mục tiêu tiếp theo của Minh Đăng là sẽ giành được thành tích thật tốt trong các kỳ thi để có thể lựa chọn theo học những trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Bí quyết thứ tư: Đừng quên nghỉ ngơi

Bí quyết của học sinh đạt điểm tuyệt đối kỳ thi Checkpoint  ảnh 2

Nếu chỉ học căng thẳng liên tục mà không nghỉ ngơi sẽ vô cùng có hại cho cơ thể cũng như não bộ, dẫn tới việc mệt mỏi và việc học sẽ thiếu hiệu quả. Chúng ta cần có những quãng nghỉ ngắn để giúp cơ thể cũng như bộ não có thời gian “sạc pin”, để sẵn sàng tiếp tục học tốt.

Với sự nỗ lực cùng sự thương yêu, quan tâm, chăm sóc của gia đình và Nhà Trường nhất là ý thức của bản thân trong việc học tập, Minh Đăng chắc chắn sẽ đạt thành tích cao hơn trên con đường học vấn trong tương lai.

Minh Đăng gửi lời chúc tới tất cả các anh chi, các bạn và các em học sinh trên cả nước nói chung và Trường Quốc tế Nhật Bản nói riêng một năm học 2023 – 2024 thật thành công và đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết của học sinh đạt điểm tuyệt đối kỳ thi Checkpoint