Với bí kíp của mình, Ngọc Bích đã hoàn thành bài thi IELTS với số điểm 7.5 (Nghe: 8.5; Đọc: 8.0; Viết: 6.5; Nói: 7.5).
Một tiết học tiếng Anh trên lớp của Anh Thư và Ngọc Bích. |
Cũng chinh phục thành công chứng chỉ IELTS, em Trần Thị Anh Thư - học sinh lớp 12A4, cho rằng, để học tốt môn Tiếng Anh cần xuất phát từ niềm đam mê và thực sự yêu thích.
“Ngay lần đầu tiên tiếp xúc với tiếng Anh, em đã rất thích thú bộ môn này. Càng học em thấy đây là bộ môn giúp bản thân có thể kết nối được với bạn bè trên khắp thế giới, cùng trao đổi nhiều sở thích và kiến thức trong cuộc sống. Nhiều người khi học tiếng Anh thường tạo ra áp lực cho mình nhưng em xác định tiếng Anh là phương tiện để mình kết nối, bản thân mình yêu thích bộ môn đó thì tâm lý tiếp nhận sẽ thoải mái hơn”, Anh Thư chia sẻ.
Anh Thư cũng cho biết, ngay từ nhỏ, em đã được tiếp xúc với tiếng Anh và bố mẹ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để em theo đuổi niềm đam mê của mình. Yêu thích là thế, nhưng Anh Thư luôn xem đây là bộ môn kỹ năng cần thiết, không hề tạo áp lực cho mình trong quá trình học. Kể cả khi ôn luyện chứng chỉ IELTS, Anh Thư cũng không quá căng thẳng và ôn luyện quá nhiều.
Thế nhưng với nền tảng kiến thức tốt, cộng với việc luyện nghe, nói khá nhiều, nữ sinh trường huyện đã bước vào cuộc thi rất tự tin và giành kết quả IELTS 7.5 (Nghe: 8.0; Đọc: 7.5; Nói: 7.0; Viết: 6.5). Trước đó, năm lớp 11, Anh Thư đã thử sức tại kỳ thi này với số điểm 7.0.
Cũng như Ngọc Bích, trở ngại lớn nhất của Anh Thư trong quá trình học tiếng Anh là khả năng nghe và nói. Để rèn luyện nhuần nhuyễn các kỹ năng này, Anh Thư đã tự tìm cho bản thân những cách học phù hợp. “Đối với kỹ năng nói, em nghĩ quan trọng nhất là rèn luyện phản xạ tự nhiên, tránh dịch máy móc chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Vì vậy, mỗi ngày em dành khoảng 1 giờ để luyện nói cố định với một nhóm ôn luyện trên mạng. Qua thời gian, hạn chế này của em cũng được khắc phục. Em cũng tự tin hơn khi bước vào kỳ thi”, Thư cho biết.
Qua 2 lần thử sức với kỳ thi chứng chỉ IELTS, Anh Thư cũng rút ra một số kinh nghiệm để làm bài thi hiệu quả. Trong đó, ngoài trang bị kiến thức, theo Anh Thư việc chọn chiến thuật làm bài phù hợp là yếu tố quan trọng giúp thí sinh đạt điểm cao.
Những thành công bước đầu tại kỳ thi IELTS cũng đã giúp Anh Thư và Ngọc Bích đến rất gần hơn với những dự định trong tương lai của mình. Tuy vậy, 2 nữ sinh xác định chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thách thức. Nói về những dự định sắp tới, đôi bạn trường huyện cho biết sẽ nộp hồ sơ vào khối D các khối ngành kinh tế để theo đuổi bộ môn Tiếng Anh yêu thích của mình.
“Ngọc Bích và Anh Thư là 2 học sinh tiêu biểu của nhà trường trong phong trào tự học, tự nâng cao tiếng Anh. Thành tích của các em đã cổ vũ và chứng minh cho việc chỉ cần đam mê, quyết tâm, dù học sinh vùng khó cũng có thể đạt được điểm cao tại kỳ thi IELTS – “sân chơi” mà nhiều em học sinh trường huyện vẫn còn e ngại”, thầy giáo Phạm Duy Diễn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nhấn mạnh.