'Bí quyết' giúp các công ty vươn tới quy mô toàn cầu

La Giang | 29/11/2023, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cuốn sách Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới mang đến nhiều ví dụ, kế hoạch chi tiết về cách xây dựng và quản lý một doanh nghiệp toàn cầu.

Alpha Books vừa cho ra mắt cuốn sách Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới. Được tổng hợp từ các cuộc phỏng vấn hơn 250 công ty phát triển nhanh nhất thế giới, cuốn sách của bộ đôi tác giả Klaus Wehage và Aaron McDaniel chia làm 3 phần tương ứng với 3 chiến lược lớn của quá trình mở rộng quy mô toàn cầu: đổi mới - tăng trưởng quy mô - trao quyền.

Trong cuốn sách, bạn sẽ khám phá được hành trình trở thành công ty toàn cầu, người đọc sẽ được học về tư duy của những công ty đang đi đầu trong kỷ nguyên kinh doanh mới, cũng như định hướng của các doanh nhân toàn cầu, chất xúc tác đằng sau thành công của các công ty.

global-class-1-.jpg
Cuốn sách "Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới" do Alpha Books phát hành.

Cuốn sách cũng vạch ra những cam kết mà các công ty toàn cầu phải thực hiện để hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng quốc tế, nêu lên tầm quan trọng của việc tận dụng phương pháp "agile" để nội địa hóa các chiến lược tiếp cận và hoạt động thị trường, cũng như cách thức quản lý sự phức tạp và tạo ra cấu trúc tổ chức thuận lợi, trở thành công ty phù hợp với từng thị trường địa phương.

Cuối cùng, cuốn sách khám phá các trụ cột chính hỗ trợ tăng trưởng: xây dựng nhóm hiệu quả, mô hình quản lý trao quyền cho các nhóm địa phương và chiến lược để cân bằng văn hóa khi tiến tới tăng trưởng quy mô toàn cầu.

Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới của hai tác giả Klaus Wehage và Aaron McDaniel, được xem là cẩm nang giúp các công ty vươn tới quy mô toàn cầu nhanh chóng hơn, đồng thời tận dụng tốt hơn các nguồn lực, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Klaus Wehage là một doanh nhân, cố vấn khởi nghiệp, diễn giả chuyên nghiệp. Ông thường được gọi là “Đại sứ Thung lũng Silicon”, chuyên huấn luyện các giám đốc điều hành công ty (CEO), doanh nhân và lãnh đạo chính phủ. Klaus là một diễn giả được săn đón và đã hợp tác chiến lược với các tập đoàn Thung lũng Silicon như Google, Salesforce, LinkedIn, IBM, HP…

Còn Aaron Mcdaniel là lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, diễn giả chuyên nghiệp, cố vấn khởi nghiệp. Ông là người sáng lập hàng loạt công ty khởi nghiệp, trong đó có hệ sinh thái đổi mới toàn cầu 10X Innovation Lab.

ab8i0899-8644.jpg
Tác giả Klaus Wehage giới thiệu cuốn sách.

Trong buổi gặp gỡ giới thiệu cuốn sách, tác giả Klaus Wehage chia sẻ: "Vấn đề mà nhiều công ty thường gặp chính là tình huống các thành viên ở trụ sở chính không hiểu được mong muốn của các chi nhánh. Trong khi đó, thành viên ở chi nhánh lại không biết làm cách nào truyền đạt được những yêu cầu của họ tới trụ sở chính khi thực hiện chiến lược thay đổi hoặc quảng bá sản phẩm".

Khi đọc cuốn sách này, người đọc sẽ học được tư duy của các công ty thành công trong việc mở rộng quy mô toàn cầu, những việc cần làm khi xây dựng đội nhóm, cách thức nội địa hóa doanh nghiệp để phù hợp với các thị trường mới...

Tác giả Klaus Wehage cũng dẫn chứng về chuỗi siêu thị nổi tiếng toàn cầu Walmart. Vào những năm 1990, Walmart rất thành công tại Mỹ và Walmart đã xây dựng chiến lược vươn ra toàn cầu, nhắm tới thị trường Đức.

Walmart áp dụng hầu hết chiến lược thành công tại Mỹ với thị trường Đức. Tuy nhiên, Walmart không thể cạnh tranh được với những chuỗi siêu thị bằng mức giá tại Đức. Cách giao tiếp cởi mở của nhân viên Walmart cũng không phù hợp với người tiêu dùng Đức. Cuối cùng, Walmart đã lỗ hơn 1 tỷ USD cho chiến lược đầu tư vào Đức lúc đó.

Cuốn sách Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới chứa đựng một kho tàng quý giá các ví dụ thực tế, các nguyên tắc, nghiên cứu tình huống và những khía cạnh thường bị bỏ qua trong cách thức xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu.

Cuốn sách đã nhận được nhiều đánh giá chuyên môn từ các CEO công ty toàn cầu hàng đầu, các nhà sáng lập startup, các tác giả sách bán chạy nhất và cả các nhà đầu tư.

Tác giả Klaus Wehage hy vọng rằng những lý thuyết, bài học trong cuốn sách sẽ được dạy ở các trường đại học để sinh viên có thể hiểu và áp dụng trong quá trình khởi nghiệp sau này.

Bài liên quan
Công an TT-Huế tặng 1000 cuốn sách cho HS miền núi
Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tặng 1.000 cuốn sách cho học sinh tại huyện miền núi A Lưới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bí quyết' giúp các công ty vươn tới quy mô toàn cầu