Trong buổi gặp gỡ giới thiệu cuốn sách, tác giả Klaus Wehage chia sẻ: "Vấn đề mà nhiều công ty thường gặp chính là tình huống các thành viên ở trụ sở chính không hiểu được mong muốn của các chi nhánh. Trong khi đó, thành viên ở chi nhánh lại không biết làm cách nào truyền đạt được những yêu cầu của họ tới trụ sở chính khi thực hiện chiến lược thay đổi hoặc quảng bá sản phẩm".
Khi đọc cuốn sách này, người đọc sẽ học được tư duy của các công ty thành công trong việc mở rộng quy mô toàn cầu, những việc cần làm khi xây dựng đội nhóm, cách thức nội địa hóa doanh nghiệp để phù hợp với các thị trường mới...
Tác giả Klaus Wehage cũng dẫn chứng về chuỗi siêu thị nổi tiếng toàn cầu Walmart. Vào những năm 1990, Walmart rất thành công tại Mỹ và Walmart đã xây dựng chiến lược vươn ra toàn cầu, nhắm tới thị trường Đức.
Walmart áp dụng hầu hết chiến lược thành công tại Mỹ với thị trường Đức. Tuy nhiên, Walmart không thể cạnh tranh được với những chuỗi siêu thị bằng mức giá tại Đức. Cách giao tiếp cởi mở của nhân viên Walmart cũng không phù hợp với người tiêu dùng Đức. Cuối cùng, Walmart đã lỗ hơn 1 tỷ USD cho chiến lược đầu tư vào Đức lúc đó.
Cuốn sách Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới chứa đựng một kho tàng quý giá các ví dụ thực tế, các nguyên tắc, nghiên cứu tình huống và những khía cạnh thường bị bỏ qua trong cách thức xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu.
Cuốn sách đã nhận được nhiều đánh giá chuyên môn từ các CEO công ty toàn cầu hàng đầu, các nhà sáng lập startup, các tác giả sách bán chạy nhất và cả các nhà đầu tư.
Tác giả Klaus Wehage hy vọng rằng những lý thuyết, bài học trong cuốn sách sẽ được dạy ở các trường đại học để sinh viên có thể hiểu và áp dụng trong quá trình khởi nghiệp sau này.